Quảng cáo

“Chọn Liverpool là sai lầm lớn của Xabi Alonso”

Thứ tư, 27/03/2024 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Những lời nhận xét có phần thẳng thắn từ cựu sao Liverpool dành cho Xabi Alonso trước việc tiếp quản đội chủ sân Anfield.

Ryan Babel, cựu sao tấn công của Liverpool, người từng thi đấu cho The Kop giai đoạn 2007 – 2011 mới đây bày tỏ thái độ về thông tin Xabi Alonso nhận lời dẫn dắt đội bóng cũ. Những tiết lộ từ truyền thông Anh đã nói rõ thuyền trưởng Bayer Leverkusen sẽ gật đầu để trở lại ngồi ghế huấn luyện Liverpool, sau khi HLV Jurgen Klopp kết thúc 9 năm huy hoàng cùng nửa đỏ vùng Merseyside.

Dù có rất nhiều gương mặt tiềm năng được nhắm đến để tiếp tục dẫn dắt con thuyền The Kop, tuy nhiên Xabi chính là ứng viên số 1. Những gì nhà cầm quân trẻ này đang làm được cùng CLB ở Bundesliga là đáng ngưỡng mộ. Dẫu vậy, nếu nhận lời Liverpool ngay lúc này, những rủi ro lớn nhất sẽ xảy ra với Xabi.

Chia sẻ cùng Liverpool Echo, Ryan Babel nói rõ nhận định của mình về việc vì sao, Xabi đã “chọn con đường khó”:

Xabi Alonso được cả Liverpool và Bayern Munich khao khát cho ghế huấn luyện

Tôi nghĩ có thể việc thay thế Jurgen Klopp sẽ là một rủi ro lớn và chọn Liverpool là sai lầm lớn của Xabi Alonso lúc này. Tất nhiên, bạn có thể thấy anh ấy là một huấn luyện viên giỏi trong hành trình phát triển nghiệp cầm quân của mình.

Nhưng có nhiều điểm khác biệt giữa Bayer Leverkusen và Liverpool, tiêu biểu nhất là khía cạnh tại Leverkusen, bạn có thời gian cho những sai lầm nhưng nếu dẫn dắt Liverpool, bạn phải làm thật tốt. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu Xabi chọn quay về vào một thời điểm khác.

Mặc dù đây là thời điểm hoàn hảo khi họ cần tìm một HLV mới nhưng tôi thấy sẽ rất khó khăn và áp lực để làm công việc thay thế Jurgen Klopp.

Rõ ràng, những lời nhận định của Ryan Babel là có cơ sở, bởi Jurgen Klopp được đánh giá là HLV thành công bậc nhất trong lịch sử Liverpool. Trong 9 năm ở Anfield, nhà cầm quân 56 tuổi đã cùng đội bóng này giành được tổng cộng 8 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, hiện vẫn còn 2 đấu trường là Ngoại hạng Anh và Europa League 2023/24 trước mắt để phấn đấu.

Thành tích của Klopp vĩ đại với Liverpool trong thế kỷ 21 là bởi, ông cùng The Kop giành trọn bộ tất cả chiếc cúp quốc nội bao gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup, League Cup. Đồng thời, Klopp cũng đưa Liverpool đăng quang Champions League 2018/19 và giành Siêu cúp Châu Âu năm 2019. Thậm chí, dưới thời Klopp, Liverpool đã vào 3 trận chung kết cúp C1 Châu Âu trong vòng 5 năm.

Thành tích của Xabi Alonso, người được xem là “kế vị hoàn hảo” cho Jurgen Klopp chưa có gì đáng chú ý, ngoại trừ việc giúp Bayer Leverkusen dẫn đầu Bundesliga, thách thức sự thống trị của Bayern Munich mùa này.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT