Quảng cáo

Chelsea và ‘cú lừa’ mang tên Lavia

Thứ năm, 28/03/2024 09:49 AM (GMT+7)
A A+

CĐV Liverpool chắc giờ đang rất vui và hạnh phúc, thậm chí là cảm thấy may mắn khi tân binh Romeo Lavia của Chelsea sẽ phải theo dõi những trận đấu còn lại của mùa giải 2023/24 từ khán đài.

Không phải lựa chọn nào của Chelsea cũng chính xác

Kể từ lúc chủ tịch Boehly mua lại Chelsea từ tỷ phú Roman Abramovich, phải thừa nhận rằng, ông đã chi ra rất nhiều tiền để mang về các tân binh cho CLB thủ đô London. Nhưng chúng ta cần rạch ròi giữa việc được mua và bị mua. Ở khía cạnh này, các cầu thủ mới được Boehly mua về và các HLV thì bị bắt dùng. Hãy thử hỏi Graham Potter, Frank Lampard và giờ là Mauricio Pochettino là họ vừa lòng bao nhiêu % về số lượng người mới bị Boehly “dí” cho mình?

Như ngay trong Hè 2023, Chelsea mua một loạt người mới với sự xuất hiện của 2 cái tên gần 200 triệu bảng là Moise Caicedo từ Brighton và Romeo Lavia từ Southampton. Nhìn 2 cầu thủ này, các fan thực sự chán luôn bởi ai cũng biết Caicedo và Lavio mạnh như thế nào ở khoản lì lợm, tranh chấp tay đôi và khi cần có thể tạo ra đột biến từ những pha kiến tạo hoặc dứt điểm.

Chưa hết, khả năng thoát pressing, chạy chỗ thông minh, chiếm lĩnh khoảng trống tốt là điểm mạnh khác của cả Caicedo và Lavia. Nhưng đó là khi họ ở Brighton và Southampton thôi. Khi tới Chelsea, cả hai đều được fan vui tính gọi là diễn viên trong bộ phim “mất tích”. Nếu như với Caicedo, cụm từ “mất tích” là để chỉ anh có như không dù đứng trên sân thì Lavia là “mất tích” đúng nghĩa đen.

Caicedo từng rất hay ở Southampton nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn tại Chelsea vì chấn thương – Ảnh: Getty

Thông báo mới nhất của Chelsea phát đi từ tối qua (ngày 27/3) khiến CĐV CLB và HLV Pochettino chán luôn: “Tiền vệ Romeo Lavia sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải 2023/24. Đội ngũ y tế xác nhận Lavia sẽ không ra sân thêm trận đấu nào nữa”. The Athletic tiết lộ quá trình hồi phục chấn thương của Lavia không có bất kỳ tiến triển nào và “Chấn thương của cầu thủ 20 tuổi tương đối phức tạp”.

Vậy là đủ hiểu, với những câu nói theo kiểu “rất khó chữa lành” hay “tương đối hoặc rất phức tạp” khiến cho người ta rất dễ rơi vào trạng thái mông lung và sợ hãi. Như đầu bài chúng ta đề cập tới việc Liverpool vui và hạnh phúc nhưng có lẽ là không đúng. Họ có lẽ phải thở phào vì Lavia không chọn chơi cho Liverpool bởi nếu không, đội chủ sân Anfield đã mất cả “núi tiền” chỉ để đổi về 1 thương binh.

Siêu thương binh Lavia

Còn nhớ ở Hè 2023, Liverpool và Chelsea tranh đấu quyết liệt để có Caicedo và Lavia. Trong khi Caicedo nâng tầm tuyến giữa Brighton và tự khẳng định bản thân là một trong những tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh thì tại miền Nam nước Anh, Lavia cũng nổi lên đầy kiêu hãnh. Mùa giải trước, Southampton xuống hạng nhưng Lavia chơi nổi bật. Xét riêng những cầu thủ dưới 21 tuổi, Lavia dẫn đầu Premier League về số pha tắc bóng, đánh chặn và cản phá.

Tiền vệ sinh năm 2004 là cầu thủ tuổi teen duy nhất thực hiện hơn 50 pha tắc bóng, đạt tỷ lệ thu hồi bóng trung bình 7,8 lần mỗi trận, đứng trong top 15 ở Premier League. Với tuổi đời còn rất trẻ mà tài năng ngày một tỏa sáng, chẳng CLB nào muốn bỏ qua Lavia. Cuối cùng, bộ đôi trên đều chọn về Chelsea dù cả Brighton và Southampton đều gật đầu trước mức giá mà Liverpool đã đưa ra. Và rồi như đã nói, cả hai anh chàng này đều hưởng lương cao ngất ngưởng nhưng chẳng làm được gì cho CLB mới.

Liệu Lavia có là thương vụ thất bại của Chelsea – Ảnh: Getty

Khi Lavia gia nhập Chelsea vào hè 2023 từ Southampton với giá 58 triệu bảng thì anh đã đang phải làm bạn với phòng y tế do dính chấn thương cơ vào tháng 9. Đen đủi hơn, trong lúc điều trị, anh lại gặp thêm chấn thương mắt cá chân. Tới tháng 12/2023, Lavia mới có trận ra mắt The Blues khi vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace. Màn trình diễn ngắn ngủi nhưng khiến các fan Chelsea vui bởi Lavia đá hay và chất lượng hơn rất nhiều so với Caicedo. Họ hi vọng, họ lờ mờ nhìn thấy hàng tiền vệ CLB sẽ được nâng tầm nhờ Lavia. Chỉ là trớ trêu thay, đó cũng là trận đấu duy nhất của Lavia trong màu áo CLB thành London. Anh tái phát chấn thương và nghỉ từ đó đến nay.

Thống kê từ Transfermarkt cho thấy Lavia vắng mặt tới 33 trận đấu trên mọi đấu trường mùa 2023/24. Tổng cộng, bản hợp đồng này trải qua hơn 152 ngày làm bạn với bác sỹ, y tá, chuyên gia chấn thương, chuyên gia tâm lý… cũng như xem các đồng đội chơi bóng qua tivi và trên khán đài sân Stamford Bridge. Với việc nghỉ quãng thời gian còn lại, đồng nghĩa Lavia tiêu tốn của Chelsea 1,8 triệu bảng mỗi phút thi đấu trong mùa bóng này. Con số cho thấy sự hoang phí của The Blues về bản hợp đồng này chứ chưa nói đến việc trả lương cho Lavia và phí chuyển nhượng cao đưa cho Southampton.

Giờ nói Lavia là mặt hàng hớ của Chelsea thì cũng chỉ đúng vào lúc này. Có khả năng anh sẽ trở lại mạnh mẽ và thăng hoa ở mùa giải 2024/25? Chỉ là việc đó thì chỉ có thời gian mới trả lời được. Còn lúc này, Chelsea chỉ còn biết hi vọng “bom tấn” Caicedo chơi tốt hơn để giúp CLB nuôi hi vọng mong manh dự cúp châu Âu mùa tới.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT