Quảng cáo

Gạt thẳng Anh và Đức, Philipp Lahm chỉ ra nhà vô địch thật sự tại Euro 2024

Thứ năm, 28/03/2024 09:46 AM (GMT+7)

Huyền thoại Philipp Lahm mới đây đã khẳng định rằng chính đội tuyển Pháp mới là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huyền thoại đội tuyển Đức là Philipp Lahm mới đây đã đưa ra nhận định về cuộc đua vô địch Euro 2024 diễn ra trên quê nhà. Đây là một giải đấu đặc biệt bởi các đội bóng được đánh giá cao đều góp mặt, trong đó không thể không kể đến 3 đội bóng có tỷ lệ vô địch cao nhất là đội tuyển Anh, đội tuyển Pháp và nước chủ nhà đội tuyển Đức.

Dù vậy, cựu cầu thủ Bayern Munich là khẳng định rằng đương kim Á quân World Cup 2022 Pháp sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch châu lục năm nay. Phát biểu trên hãng tin AFP, Lahm đưa ra nhận định:

"Pháp, khá đơn giản vì họ có, tôi có thể nói, 40 cầu thủ, họ thực sự có rất nhiều cầu thủ rất tài năng. Họ có một đội hình rất cân bằng và có thể dễ dàng thực hiện những thay đổi, chiều sâu đội hình của họ cho phép những cầu thủ dự bị đều có khả năng đá chính. Đó là một tập thể thật sự."

du-an-moi-6-1711593527.jpg
Philipp Lahm tin rằng Pháp vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vương.

Đội tuyển Pháp đang không thật sự có những trận đấu chuẩn bị tốt cho Euro 2024, Les Bleus để thua trước ĐT Đức và chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn trước ĐT Chile dấy lên lo ngại đi vào vết xe đổ của giải đấu cách đây 3 năm khi dừng bước ở vòng 1/8.

Tuy vậy, cũng có quan điểm cho rằng những chú gà trống Gaulois chưa đá hết sức và vẫn còn rất nhiều toan tính chiến thuật tới từ HLV Didier Deschamps. Vì thế, Lahm có cơ sở để tin rằng ĐT Pháp vẫn là ứng viên số 1.

Trong khi đó, đội tuyển Đức bất chấp có những kết quả giao hữu khá tốt nhưng không thể phủ nhận Die Mannschaft đã không còn giữ được chất thép trong những giải đấu lớn gần đây. Đội bóng từng 3 lần vô địch Euro bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2 lần liên tiếp và cũng dừng chân ở vòng 1/8.

Còn về đội tuyển Anh, dù vẫn luôn được đánh giá cao nhưng sư tử Anh vẫn luôn thiếu đi bản lĩnh của một ứng viên vô địch. Điều đó đã được thể hiện rất rõ xuyên suốt lịch sử chứ không riêng gì những giải đấu gần đây, minh chứng rõ nhất đến từ việc Tam Sư chưa từng đăng quang tại Euro.

Sacha Boey: "Philipp Lahm là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất". Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan