Quảng cáo

HLV Southgate tiết lộ bước ngoặt lớn về luật tại Euro 2024

Thứ năm, 28/03/2024 11:57 AM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate tiết lộ rằng số lượng cầu thủ tham dự Euro 2024 nhiều khả năng vẫn sẽ giữ số lượng cầu thủ tham dự giải là 26.

Theo The Sun, HLV Gareth Southgate mới đây đã tiết lộ rằng số lượng cầu thủ được triệu tập cho Euro 2024 nhiều khả năng vẫn sẽ là 26 cầu thủ so với 23 dựa trên luật của UEFA. 24 đội bóng tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục sẽ có mặt tại hội thảo của UEFA ở Dusseldorf vào ngày 8 và 9/4.

"Còn một cuộc họp nữa của UEFA, nơi một số huấn luyện viên đã thảo luận một chút về việc có thể tăng số lượng cầu thủ tham dự giải đấu."

Khi được hỏi liệu ông có thích một đội hình 26 người hay không, Southgate mỉm cười và nói:

"Chà, với tình hình hiện tại của chúng tôi thì có. Đội bóng phải đưa ra những quyết định tốt nhất dựa trên những gì chúng tôi biết về tình trạng các cầu thủ. Với 23 cầu thủ thì điều đó chắc chắn khó khăn hơn."

skynews-gareth-southgate-england-6000149-1711601856.jpg
HLV Southgate tiết lộ rằng UEFA vẫn sẽ giữ 26 cầu thủ tham dự Euro 2024.

Thông thường, các giải đấu lớn có 23 cầu thủ được đăng ký nhưng do Covid, Euro 2020 và World Cup 2022 đã cho phép 1 đội bóng được triệu tập 26 suất. Dù vậy, UEFA đã quyết định giảm số lượng cho giải đấu mùa hè này. Điều này đương nhiên nhận phải những phản đối từ các liên đoàn bóng đá và khả năng UEFA phải tiếp tục giữ luật là rất lớn.

Ưu tiên hàng đầu của cuộc họp chắc chắn là khả năng gia tăng số lượng cầu thủ tham dự sau khi các cơn bão chấn thương càn quét khắp châu Âu. Southgate đã mất Harry Maguire, John Stones, Kyle Walker và Sam Johnstone vì chấn thương trong đợt triệu tập tháng 3 vừa qua nên hiểu được rủi ro phải gặp khi bước vào tháng 6 này.

Một đội hình lớn hơn có thể là một sự thúc đẩy to lớn cho những người như Anthony Gordon, Ollie Watkins và James Maddison, thậm chí ngôi sao tuổi teen Kobbie Mainoo có vẻ chắc chắn sẽ góp mặt trong đội.

Southgate xác nhận Kane và hai cầu thủ khác sẽ vắng mặt trận Anh vs Brazil. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan