Quảng cáo

Southgate ra tối hậu thư cho Ben White

Thứ năm, 28/03/2024 07:18 AM (GMT+7)

HLV tuyển Anh Gareth Southgate khẳng định “cánh cửa đang mở” cho Ben White nhưng sẽ không đưa ra lệnh triệu tập.

Tiền vệ Declan Rice của Arsenal cho biết anh sẽ nói chuyện với người đồng đội khi trở lại CLB và hy vọng Ben White có thể thay đổi quyết định. Southgate nhấn mạnh đó là việc của hậu vệ 26 tuổi vì trước đó Arsenal đã liên hệ với FA và thông báo cầu thủ này không muốn được triệu tập trong dịp FIFA Days tháng 3.

“Bây giờ là nằm ở bản thân Ben White, Rice đang trong tình huống khó xử khi nếu hỏi cậu ấy về đồng đội, cậu ấy sẽ phải trả lời cẩn thận. Như tôi đã nói, cánh cửa vẫn đang mở”, HLV tuyển Anh chia sẻ: “Hơi khó khăn trước Euro khi nhiều cầu thủ đã chơi nhiều trận nhưng vẫn chưa chốt được cầu thủ đá chính".

"Tôi tôn trọng hành động của Arsenal khi đã liên hệ trước. Vì vậy, tôi mới hiểu rõ những gì diễn ra vào tháng 3 năm ngoái. Không bàn luận thêm nữa, cơ hội vẫn còn, tôi muốn Ben White trở lại”.

Declan Rice sẽ nói chuyện với Ben White trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Rice nói về người đồng đội ở Arsenal: “Ben là một chàng trai tốt và là cầu thủ không thể tin được. Thật khó để biết điều gì thực sự đang diễn ra, quyết định hiện tại của cậu ấy là không muốn chơi cho tuyển Anh”.

Trung vệ Harry Maguire cảm thấy khó hiểu về quyết định từ chối triệu tập của Ben White. Lần cuối hậu vệ này ra sân cho tuyển Anh là vào tháng 3 năm 2022 và được chọn tham dự World Cup 2022, nơi anh bỏ về khi giải đấu đang diễn ra.

“Ben là cầu thủ xuất sắc”, Maguire nói: “Cậu ấy tập luyện rất tốt ở World Cup nhưng tôi không rõ vì sao cậu ấy không muốn có mặt ở đội tuyển vào lúc này. Tất cả những gì tôi nghĩ là được đại diện cho đất nước là niềm vinh dự to lớn mà một cầu thủ bóng đá có thể đạt được. Khi còn là một cậu nhóc, tôi đã mơ được thi đấu cho đội tuyển. Mỗi cơ hội đến, tôi sẽ tận dụng triệt để. Thi đấu cho quốc gia có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong trái tim tôi”.

Vào ngày 24 và 27/3 vừa qua, tuyển Anh có hai trận giao hữu với Brazil và Bỉ, kết quả lần lượt thua 0-1 và hòa 2-2. Điều quan trọng nhất của Southgate vào lúc này là chọn ra 23 cầu thủ chính thức dự Euro 2024, điều mà không phải dễ dàng gì.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan