Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Robinho bị tuyên án 9 năm tù

Thứ năm, 21/03/2024 07:51 AM (GMT+7)
A A+

Robinho phải chấp hành bản án 9 năm tù ở Brazil do bị kết án hiếp dâm vào năm 2017 ở Ý, một tòa án cấp cao ở Brazil đưa ra phán quyết vào hôm thứ 4.

Robinho phủ nhận mọi hành động sai trái và khẳng định quan hệ tình dục với một phụ nữ tại quán bar ở Milan là có sự đồng thuận từ hai bên. Cựu sao Man City đã kháng cáo 2 lần nhưng đều thất bại, do đó không còn quyền kháng cáo nghĩa là phán quyết của tòa án ở Ý là phán quyết cuối cùng.

Robinho trong màu áo Man City. Ảnh: Sky Sports

Hiến pháp Brazil không cho phép dẫn độ công dân của mình sang nước khác, Robinho vẫn ở quê nhà nên không thi hành án ở Ý. Vào năm 2022, chính quyền nước Ý yêu cầu Brazil phải buộc Robinho thi hành án tại quê nhà. Cho đến nay, sau nhiều cuộc họp, các thẩm phán tại tòa án tối cao Brazil đã bỏ phiếu với tỷ lệ 9 đồng thuận, 2 phiếu trống trong tổng số 15 phiếu.

Robinho khoác áo đội tuyển Brazil 100 lần và trở thành cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Anh khi gia nhập Man City từ Real với mức giá 32,5 triệu bảng vào năm 2008. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil không thích nghi được với môi trường Premier League và bị bán sang AC Milan với giá chỉ 15 triệu bảng. Anh trải qua 4 mùa giải tại San Siro và đã thực hiện hành vi phạm tội trong thời gian này.

Năm 2015, Robinho chuyển đến CLB Quảng Châu ở Chinese Super League nhưng chỉ trụ lại được 1 năm trước khi trở lại Brazil đầu quân cho Atletico Mineiro vào năm 2016. Sau đó, anh kinh qua các CLB Sivasspor và Istanbul Basaksehir ở Thổ Nhĩ Kỳ và gia nhập Santos vào tháng 10 năm 2020. Nhưng từ đó đến nay, Robinho không ra sân thi đấu vì phản ứng dữ dội từ các nhà tài trợ và người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT