Quảng cáo

Southgate gọi cầu thủ 16 tuổi lên tuyển Anh trước trận gặp Brazil

Thứ năm, 21/03/2024 06:53 AM (GMT+7)

Gareth Southgate gọi cầu thủ 16 tuổi của Manchester City tập luyện cùng đội một tuyển Anh.

Gareth Southgate đã triệu tập cầu thủ 16 tuổi của Manchester City để tập luyện cùng đội tuyển Anh trước trận giao hữu với Brazil vào cuối tuần này.

Southgate đã công bố đội hình ban đầu gồm 25 người cho các trận giao hữu với Brazil và Bỉ, tuy nhiên sau đó đội hình đã tăng lên 26 người vào thứ Ba (19/3), khi ngôi sao Kobbie Mainoo của Manchester United được thêm vào danh sách triệu tập muộn.

Việc Southgate triệu tập các thành viên của đội U21 Anh để bổ sung lực lượng trong các buổi tập là điều khá phổ biến, trước đó tiền vệ Alfie Devine của Tottenham và U20 Anh đã dành thời gian cho đội vào tháng 9 .

thiet-ke-chua-co-ten-2024-03-21t063507212-1710977715.jpg
Kian Noble đang tập luyện cùng tuyển Anh (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, hiếm khi thấy thuyền trưởng đội tuyển Anh đưa các cầu thủ ở độ tuổi thấp hơn, tuy nhiên trong đợt tập trung tháng 3 này lại có điểm khác biệt.  Southgate đã quyết định chọn hậu vệ Kian Noble của Man City lên đội tuyển sau khi anh có tên trong đội U17 của Greg Noble tham dự vòng loại U17 Euro với những đối thủ cùng bảng là Bắc Ireland, Hungary và Pháp.

Trận đấu với Bắc Ireland bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều thứ Tư (giờ địa phương), nhưng Noble không có mặt để lựa chọn do bị treo giò. Do đó, quyết định để hậu vệ trẻ tập luyện với đội cấp cao thay thế đã được đưa ra.

Phóng viên Alex Howell của BBC Sport cho biết thêm Jordan Henderson, Harry Kane, Cole Palmer và Bukayo Saka đều đang thực hiện các bài tập cá nhân trong nhà tại St George"s Park - điều này có lẽ đòi hỏi phải có thêm cầu thủ tham gia cùng đội.

Tuyển Anh được đánh giá rất cao trước kỳ Euro 2024, với dàn nhân sự chất lượng, Tam Sư hứa hẹn sẽ tạo nên những màn trình diễn hấp dẫn. Ở kỳ Euro lần này, tuyển Anh cùng bảng C với Đan Mạch, Serbia, Slovenia.

Mainoo tập luyện cùng đội tuyển Anh (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan