Quảng cáo

Nhà vô địch World Cup của Barca dính bê bối tham nhũng hơn 600 tỷ

Thứ tư, 20/03/2024 23:41 PM (GMT+7)
A A+

Đơn vị Điều hành Trung Ương mới đây đã khám xét trụ sở Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và phát hiện bê bối tham nhũng có liên quan đến một cựu cầu thủ Barcelona.

Tờ Marca đưa tin, Thẩm phán Tòa án điều tra số 4 của Majadahonda (Madrid) đã ra lệnh khám xét trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha vào thứ Tư (giờ địa phương). Tại đây, Đơn vị Điều hành Trung ương (UCO) và Lực lượng Bảo vệ Dân sự đã thu thập được nhiều tài liệu mật.

Lực lượng chức năng có nhiệm vụ thu thập các bằng chứng liên quan đến những bản hợp đồng bất thường trong suốt 5 năm qua để điều tra tội phạm liên quan đến tham nhũng trong kinh doanh, quản lý không công bằng và rửa tiền.

Pique vướng bê bối tham nhũng tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Hơn 10 cuộc khám xét nhà riêng đã được thực hiện và có đến 7 đối tượng tình nghi đã bị bắt tạm giam. Danh tính nhân vật đầu tiên được tiết lộ là luật sư Tomas Gonzalez Cueto, cố vấn pháp lý của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và là một trong những người thân tín nhất với cựu chủ tịch Luis Rubiales.

Ông Luis Rubiales cũng là nhân vật nằm trong diện điều tra. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng thực hiện khám xét, cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã chuyển đến sinh sống tại Cộng hòa Dominica.

Tòa án điều tra số 4 của Majadahonda hiện đã bắt tay vào điều tra bản hợp đồng chuyển Siêu cúp Tây Ban Nha sang Saudi Arabia do cựu chủ tịch Luis Rubiales ký với doanh nhân, đồng thời là cựu cầu thủ Gerard Pique. Nhà vô địch World Cup 2010 bị cáo buộc đã thông đồng với Rubiales để lên kế hoạch trục lợi khoản tiền 24 triệu Euro (khoảng hơn 600 tỷ đồng).

Trong lá đơn khiếu nại được Chủ tịch Hiệp hội Dân chủ Minh bạch trong Thể thao – Miguel Galan gửi đi vào năm 2022, vị này cũng từng tố cáo việc Rubiales bắt tay với Gerard Pique để tham nhũng và kinh doanh trái phép. Đồng thời, cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng được cho là đã lợi dụng tiền công để phục vụ mục đích riêng tư như đi du lịch hay thuê nhà.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT