Quảng cáo

Vén màn bí mật vì sao Ben White từ chối lên tuyển Anh

Thứ năm, 21/03/2024 07:01 AM (GMT+7)

Cuộc hội thoại với trợ lý Steve Holland là lý do chính khiến Ben White rút lui khỏi đội tuyển Anh trong 2 năm qua.

Khi công bố đội tuyển Anh tham dự các trận giao hữu sắp tới với Bỉ và Brazil, HLV Gareth Southgate tiết lộ Ben White vẫn từ chối lên tuyển Anh. Câu chuyện bắt đầu từ World Cup 2022 khi hậu vệ của Arsenal đã có màn tranh cãi gay gắt với trợ lý Steve Holland.

White rời ĐT Anh khi World Cup 2022 vẫn đang diễn ra. Ảnh: SkySports

Theo tờ Telegraph, việc rạn nứt của bộ đôi kể trên bắt nguồn từ việc Holland đặt câu hỏi cho Kyle Walker về màn trình diễn của Man City ở mùa giải trước và yêu cầu Ben White trả lời câu hỏi tương tự về Arsenal. Khi đó, cầu thủ 26 tuổi khẳng định không biết rõ câu trả lời và khiến Holland nổi đóa nên buông lời chỉ trích anh không biết gì về bóng đá. Màn tranh luận được cho là diễn ra trước mặt các thành viên trong đội.

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate nói rằng việc Ben White từ chối triệu tập không liên quan gì đến trợ lý Holland, ông nói: “Ngoài ra, tôi nói thêm rằng không có bất kì vấn đề nào giữa White và trợ lý của tôi. Các thông tin cứ được đề cập trên mặt báo và tôi không thích điều này. 

Mọi người có thể nói về tôi và tôi phải chấp nhận điều đó dù có là sai sự thật đi nữa. Vì dù sao, trong vài trò HLV trưởng ĐT Anh, tôi gần như phải chịu như vậy. Nhưng tôi cần khẳng định một lần nữa, trợ lý của tôi không phải là lý do khiến Ben White từ chối lên tuyển”.

HLV Southgate không cố gắng thuyết phục Ben White trở lại tuyển Anh. Ảnh: Internet

Trước đây, Ben White từng thừa nhận bản thân chưa bao giờ là người hâm mộ bóng đá khi còn trẻ và hiếm khi theo dõi các trận đấu. Phát biểu vào năm 2021, anh nói: “Không, tôi không bao giờ xem bóng đá khi còn trẻ và bây giờ cũng vậy. Tôi biết Patrick Vieira là cầu thủ rất giỏi nhưng không biết chi tiết là thế nào. Tôi khá bận rộn, tôi luôn làm việc gì đó vào các thời điểm trong ngày”.

Vào tháng 4/2023, Ben White tiếp tục nhắc lại quan điểm trên khi tiết lộ không xem trận thắng 4-1 của Man City trước Liverpool, mặc dù thực tế đội bóng của Pep Guardiola và Arsenal là những ứng cử viên cho cuộc đua danh hiệu.

“Tôi không xem bóng đá và chỉ tập trung vào trận đấu ngày hôm nay, thế thôi”, hậu vệ người Anh bày tỏ: “Có rất nhiều lời bán tán từ bên ngoài và chúng tôi chỉ im lặng và tập trung vào công việc. Tôi không biết điều này đúng hay sai nhưng trước đây tôi chưa bao giờ trong hoàn cảnh sẽ đua vô địch. Nên tôi chỉ im lặng, cúi đầu và tập luyện thật chăm chỉ”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan