Quảng cáo

Với 'đại kế hoạch' trong tay, Erik Ten Hag sẽ giúp Tominay trở thành 'vua dội bom'

Thứ năm, 30/03/2023 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Những khả năng bất ngờ được Scott McTominay thể hiện ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua đã giúp Ten Hag có thêm nhiền sáng kiến mới về cách sử dụng anh.

Như đã biết, màn trình diễn của Scott McTominay tại đợt tập trung ĐTQG vừa qua đã khiến cho toàn thể người hâm mộ Man United tỏ ra cực kỳ ấn tượng và thích thú. 4 bàn thắng ghi được sau 2 trận, mang về cả hai chiến thắng cho Scotland, thậm chí anh cũng ghi luôn 2 bàn trước một Tây Ban Nha hùng mạnh. Đây là đội tuyển mà Scotland chưa thể giành chiến thắng ở gần 40 năm qua và 3 điểm quý giá này giúp cho Scotty đi vào lịch sử của đất nước.

Dù thi đấu thường xuyên trong vai trò tiền vệ đánh chặn, phá lối chơi của đối thủ do không có khả năng chuyền bóng quá tốt, những tưởng McTominay sẽ mãi "đóng đinh" ở vai trò này thì những màn thể hiện hết sức ấn tượng vừa qua khiến cho giới chuyên môn cũng phải đánh giá lại về anh rất nhiều, đặc biệt nó cũng khiến cho những toan tính của Erik Ten Hag rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.

mc-tominay-mu-1680184221.jpg
Tominay hiện đang không được trọng dụng tại MU. Ảnh: internet.

Chiến lược gia người Hà Lan sẽ cân nhắc rất kĩ về khả năng ghi bàn của cậu học trò. Tuy nhiên, với việc Casemiro đang bị treo giò, tiền vệ người Scotland nhiều khả năng sẽ xuất phát ở đáy hàng tiền vệ trong vai trò đánh chặn. Đó là một hướng đi đầu tiên trong việc khai mở khả năng phá lưới đối thủ của tiền vệ này bởi Newcastle ở vòng đấu tiếp theo là một thử thách không hề dễ chịu chút nào.

Một phương án khác, Erik Ten Hag hoàn toàn có thể tung Scotty vào sân như một quân bài dự bị chiến lược, vào thi đấu trong những thế trận cần gia tăng sức ép. Dù không có lối di chuyển, chọn vị trí quá khôn khéo nhưng bù lại, McTominay có khả năng càn lướt và pressing tầm cao tuyệt vời. Nếu được tung vào sân thi đấu và có thể xâm nhập vòng cấm khi nhìn thấy thời cơ, đây hoàn toàn là một miếng đánh cực kỳ nguy hiểm của Quỷ đỏ.

Đáng chú ý hơn cả, 2 bàn thắng của Tominay trước Tây Ban Nha đều được ghi bằng chân không thuận. Điều này hoàn toàn có thể làm đa dạng hóa khả năng kết thúc tình huống trong khu vực 16m50 của Chích chòe ở vòng đấu tiếp theo. Về cơ bản, có rất nhiều cách để Ten Hag có thể sử dụng tiền vệ cao to này và hãy chờ xem ông sẽ toan tính thế nào cho trận đấu tới của MU.

MU vô địch Carabao Cup. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo