Quảng cáo

Thua đau Newcastle, Ten Hag có lẽ nên 'thanh lý' luôn hiện tượng của vòng loại EURO

Thứ hai, 03/04/2023 07:24 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua Newcastle và bị chính đối thủ này vượt qua ở BXH đã phơi bày quá nhiều điểm yếu của Man United, với sự yếu ớt tới từ hàng tiền vệ.

Trong thất bại gần nhất của Man United trên sân nhà của Newcastle, có nhiều cái tên trong đội hình của Ten Hag thi đấu dưới sức, nổi bật nhất là hàng tiền vệ. Bộ đôi Sabitzer - Tominay được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vai trò của Casemiro đang thụ án treo giò.

Dù vậy, cặp đôi mới của Old Trafford đã thi đấu như những "bóng ma" trên sân khi không có đóng góp quá đáng kể nào cho khả năng kết nối giữa các tuyến cùng việc hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội nơi hậu tuyến.

Scott McTominay là cái tên rất đáng chú ý của các vị khách ở màn so tài này, đặc biệt là sau những màn thể hiện hết sức thuyết phục tại Vòng loại EURO 2024 khi ghi được 4 bàn thắng sau 2 trận chơi cho ĐTQG Scotland. Thế nhưng, tiền vệ này chẳng thể trình diễn được bất kỳ điều gì trên sân của Newcastle bởi hàng công của chủ nhà liên tục có các pha bắn phá nguy hiểm về phía cầu môn De Gea, đặc biệt là từ vị trí mà Tominay chấn giữ.

z4232931249756-72f9588544a63cb5a98535ed3d3be140-1680481180.jpg
Tominay chơi quá tệ trong trận đấu với Newcastle. Ảnh: GETTY.

Nhiều ý kiến cho rằng Ten Hag nên thay thế Weghorst trên hàng công bằng Tominay nhờ khả năng ghi bàn và chọn vị trí ấn tượng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại của Man United, thật khó để chiến lược gia người Hà Lan có thể nghĩ tới chuyện thay đổi. Bởi vậy, Tominay vẫn ra sân với vai trò tiền vệ đánh chặn như anh thường làm trước đây. Người hâm mộ vẫn kỳ vọng về một sự trở lại của tiền vệ cao lớn này để hỗ trợ phần nào công việc mà Casemiro đã bỏ lại. Tuy nhiên, thế trận và màn thể hiện trên sân của Tominay chỉ toàn mang lại những nỗi thất vọng.

Sau thất bại bạc nhược tại St James' Park, chiến lược gia người Hà Lan hiểu rằng ông còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn Quỷ đỏ có thể thành công kết thúc mùa giải năm nay với một vị trí trong top 4. Đặc biệt, những phương án tại hàng tiền vệ lúc này rất cần có một sự đột phá, hay chí ít là thay đổi để tốt hơn khi Casemiro và Eriksen vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Đối với trường hợp của Tominay, có lẽ tương lai của anh tại tuyến giữa Quỷ đỏ đã không còn sau màn thể hiện "chạm đáy" thất vọng vừa rồi.

MU vô địch Carabao Cup. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT