Quảng cáo

HLV Pep Guardiola: 'Rodrigo không giỏi bằng tôi'

Chủ nhật, 12/03/2023 04:31 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã nói như vậy sau chiến thắng nhọc nhằn của Man City trên sân Selhurst Park của chủ nhà Crystal Palace.

Ở trận đấu giữa Crystal Palace và Man City, các vị khách dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng giống với bao ông lớn khác, làm khách tại Selhurst Park chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Đoàn quân của HLV Vieira đã nhập cuộc một cách chậm rãi, chủ động lùi sâu phòng ngự và chỉ tấn công mỗi khi thực sự nhìn thấy con đường rộng mở tới phần sân đối diện.

Man City đã không thể làm gì đội chủ nhà cho tới phút thi đấu thứ 77, Olise phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm và các vị khách được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Erling Haaland đã bình tĩnh đánh bại Guaita và mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, Pep lại cho rằng đó không phải là những gì hay nhất.

Rodrigo là cầu thủ mà Pep cho rằng hay nhất trận đấu. Ảnh: GETTY.

Sau khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, HLV người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ về màn đọ sức khó khăn này: "Rodrigo quả là một tiền vệ cầm trịch. Dù có bóng hay không, cầu thủ này vẫn biết cách tạo ra tầm ảnh hưởng trên sân. Cách xử lý bóng của cậu ấy rất thông minh, luôn lao vào khoảng trống khi nhìn thấy nó xuất hiện trước mắt. Cậu ấy chính là người giỏi nhất nhưng không thể giỏi bằng tôi."

Những chia sẻ dù có phần "hóm hỉnh" của Pep nhưng đã cho thấy ông vui ra sao khi giành chiến thắng tại nơi này. Một trận đấu mà The Citizens kiểm soát hoàn toàn với thời lượng cầm bóng vượt trội. Dù vậy, số cơ hội mà họ tạo ra là không nhiều bởi Palace đã phòng ngự chắc chắn từ xa trước khi trái bóng tới gần cầu môn Guaita.

Đây chắc chắn là 3 điểm cực kỳ quan trọng bởi sau khi kết thúc trận đấu, Man City đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu là Arsenal xuống còn 2 điểm trước khi Pháo thủ chạm trán Fulham trên sân khách. Nếu chỉ có thể giành được 1 điểm, cuộc đua vô địch xem như đã ngã ngũ bởi đội bóng đang được dẫn dắt bởi Arteta - học trò của HLV Pep Guardiola vẫn đang chơi như thể không biết đến mùi thất bại.

Nhờ công Ten Hag, Rashford chuẩn bị thực hiện điều 'chưa ai làm được' trong 10 năm

Salah hóa tội đồ, Liverpool bị đội chót bảng đưa xuống mặt đất

Màn trình diễn của Rodri. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT