Quảng cáo

Dù thắng hay thua, Rashford vẫn khiến 'siêu trung vệ' của Liverpool phải 'khóc thét'

Thứ hai, 06/03/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trải qua thất bại nặng nề nhất trong lịch sử các trận Derby nhưng Rashford vẫn biết cách khiến Van Dijk phải cực kỳ vất vả và khổ sở mỗi khi theo kèm.

Trong nhiều cuộc chiến nảy lửa giữa Man United và Liverpool những năm gần đây, các pha đối đầu giữa hai cầu thủ cực kỳ quan trọng của hai bên là Virgil Van Dijk và Marcus Rashford luôn là chủ đề được bàn tán xôn xao. Nền tảng thể chất của trung vệ người Hà Lan luôn khiến cho các tiền đạo bên phía đối thủ phải nằm sân ở mỗi pha bóng đối đầu 1vs1. Tuy nhiên, có lẽ tiền đạo khiến cho số 4 của Liverpool "ngán ngẩm" nhất mỗi khi "solo" chính là Marcus Rashford - cầu thủ sở hữu khả năng trụ vững bậc nhất ngoại hạng Anh cho tới lúc này.

untitled-optimized-1678075086.png
Van Dijk có vẻ rất "ngán" mỗi khi theo kèm Rashford. Ảnh: internet.

Không chỉ ở trong quá khứ, ở cuộc đối đầu tay đôi trong trận đấu gần nhất giữa Liverpool vs MU, Van Dijk suýt chút nữa ngã "dúi dụi" trước khả năng trụ vững một cách phi thường của Rashford. Tiền đạo của Man United dù sở hữu một thân hình khá "mỏng cơm" nếu phải so sánh với một khối cơ lực lưỡng mà "siêu trung vệ" của Liverpool đang sở hữu. Tuy nhiên, chính sự chủ quan đã khiến cho Van Dijk nhiều lần phải "bẽ mặt" trước một Rashford luôn tỏ ra "vô đối" ở các pha bóng cần phải sử dụng tới khả năng giữ thăng bằng.

Thậm chí, ở trận đấu gần nhất, nếu không tỉnh táo để có thể thay đổi cách theo người, có lẽ Van Dijk sẽ một lần nữa phải "ngước mắt lên nhìn" tiền đạo bên phía Man United đang đứng vững. Không chỉ xuất sắc ở khả năng thăng bằng mỗi lần đọ sức với cầu thủ của Liverpool, tố chất đặc biệt này của số 10 Quỷ đỏ đã từng khiến các khán giả trầm trồ ở trận Man United làm khách trên sân của Wolves. Một mình Rashford trong vòng vây tác động từ các trung vệ bên phía Bầy sói nhưng những gì để lại chính là bàn dẫn trước cho Quỷ đỏ và hàng thủ đã "đổ rạp" của chủ nhà.

Rõ ràng, trung vệ người Hà Lan vẫn cực kỳ khó khăn trong việc theo kèm một Rashford mạnh mẽ bất chấp đội nhà đang có kết quả thua hay thắng. Không ai có thể ngờ rằng cầu thủ có thân hình như số 10 của Quỷ đỏ lại có thể khiến cho "vị thần sức mạnh" của Liverpool luôn theo bóng trong trạng thái cực kỳ "khổ sở".

Thất bại kinh hoàng, sao MU nhận 'mưa gạch đá' vì lý do khó đỡ

Thua Liverpool, MU nhận hành động 'đẹp tuyệt vời' từ HLV Klopp

Rashford từng chia sẻ đối thủ lớn nhất của anh là Liverpool. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo