Quảng cáo

Quyết 'tống khứ' De Gea, MU sắp làm điều chưa từng có với thủ môn số 1 Bồ Đào Nha

Thứ ba, 27/12/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United có thể sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ thủ thành Diogo Costa của FC Porto.

Nghe nội dung bài viết

Tại Man United, thủ môn David De Gea vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV Erik Ten Hag. Tuy vậy, khả năng chơi chân cũng như phát động tấn công hạn chế khiến anh không còn hợp với xu thế của bóng đá hiện đại nói chung và lối chơi tấn công của chiến lược gia Ten Hag nói riêng. Vì vậy, nhà cầm quân người Hà Lan rất muốn đem về một thủ môn phù hợp với triết lý của ông và có thể sử dụng trong tương lai lâu dài.

Theo một số nguồn tin quốc tế, Manchester United đã để mắt tới thủ môn của FC Porto là Diogo Costa, và Quỷ đỏ đang đàm phán để có thể đem thủ thành 23 tuổi này cập bến Old Trafford.

Thông tin từ The Sun (Anh) cho hay, MU có thể sẽ chi số tiền nhiều hơn 72 triệu bảng mà Chelsea đã từng bỏ ra để chiêu mộ thủ thành Kepa Arrizabalaga vào năm 2018. Điều này đồng nghĩa với việc 'Nửa đỏ thành Manchester' sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng với 1 thủ môn. 

Quyết thay thế De Gea, MU sắp làm điều chưa từng có với thủ môn số 1 Bồ Đào Nha 236494
MU quyết bạo chi vì Diogo Costa

Sở dĩ Man United muốn trả một số tiền lớn để dứt điểm thương vụ Diogo Costa là bởi còn nhiều đội bóng quan tâm đến tuyển thủ Bồ Đào Nha này. Bên cạnh đó, Costa cũng hoàn toàn đáp ứng đủ những gì mà đội chủ sân Old Trafford cần ở một thủ môn hiện nay. Anh có thể chơi chân tốt, biết triển khai tấn công và tuổi đời vẫn còn rất trẻ.

Trong màu áo FC Porto, Diogo Costa đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Tại vòng bảng UEFA Champions League, anh đã đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành thủ môn đầu tiên vừa cản phá thành công phạt đền vừa kiến tạo trong 1 trận đấu. Trên ĐTQG, người gác đền này ra mắt Bồ Đào Nha từ năm 2021 và nhanh chóng chiếm lấy vị thế số 1 trong khung thành của 'Selecao châu Âu' từ người đàn anh Rui Patricio.

Về phía David De Gea, anh cũng đang được Man United đàm phán để gia hạn hợp đồng mới. Hiện thỏa thuận của thủ thành người Tây Ban Nha với đội bóng có thời hạn đến năm 2023, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Tuy vậy, MU được cho là sẽ không kích hoạt điều khoản này. Họ ra điều kiện cho De Gea rằng, nếu muốn tiếp tục ở lại Old Trafford, anh sẽ phải chấp nhận giảm lương. Hiện mức lương của De Gea rơi vào khoảng 375.000 bảng/tuần, một con số khổng lồ với 1 thủ môn và anh đang là cầu thủ nhận lương cao nhất Manchester United.

Người thầy vĩ đại chỉ ra đặc điểm ở Ronaldo mà HLV nào cũng muốn

Ronaldo nhận tin cực vui từ bạn gái Georgina Rodriguez

Diogo Costa gia hạn hợp đồng với FC Porto vào tháng 11/2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT