Quảng cáo

Chưa bị kết tội, Man City đã gặp đại họa từ HLV Pep Guardiola

Thứ tư, 08/02/2023 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của HLV Pep Guardiola bỗng trở nên bất định tại Man City sau khi CLB này bị cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính.

Tối ngày 6/2, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chính thức cáo buộc Manchester City đã vi phạm hơn 100 các quy tắc về tài chính trong quãng thời gian 9 năm từ 2009-2018. Được biết, cuộc điều tra đã diễn ra trong vòng 4 năm, và phía Premier League cũng tố Man City không tỏ ra hợp tác trong quá trình điều tra vụ việc này.

Nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với những án phạt bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, đền bù tiền và thậm chí là tước các danh hiệu vô đich Premier League mà đội bóng này đã đạt được.

Không dừng lại ở đó, Man City còn có nguy cơ để mất thuyền trưởng của mình là HLV Pep Guardiola. Hồi tháng 5/2022, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nói rằng, ông sẽ rời CLB ngay lập tức nếu họ khai báo không trung thực về tình hình tài chính.

pep-guardiola-tottenham-man-city-486-1675847695.jpg
HLV Pep có thể chia tay Man City ngay lập tức

"Tôi đã nói với đội ngũ của chúng tôi. Tôi đã xem xét đội bóng và tin tưởng 100% ngay từ ngày đầu tiên nên tôi đã bảo vệ câu lạc bộ vì điều đó. Như tôi đã nói, 'nếu đội bóng lừa dối tôi, ngay lập tức tôi sẽ ra đi. Tôi sẽ rời đội bóng này và cắt đứt mọi quan hệ'."

Giờ đây, 'The Citizens' đang đối mặt trực tiếp với những cáo buộc về tài chính. HLV Pep Guardiola được cho là một trong những thành viên đầu tiên của CLB nhận được thông tin này. Mới đây, theo The Athletic, nhà cầm quân 52 tuổi có thể sẽ rời Manchester City ngay trước khi có phán quyết cuối cùng từ Ủy ban độc lập. Điều này đồng nghĩa với việc dù CLB có bị kết tội hay không, HLV Pep vẫn sẽ khăn gói ra đi.

Nếu những thông tin này là sự thật, thì đây sẽ là tổn thất cực lớn cho Man City, bởi HLV Pep Guardiola đã mang lại rất nhiều thành công cho đội bóng này. Kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2016, cựu thuyền trưởng Barcelona đã cùng 'Nửa xanh thành Manchester' thống trị bóng đá Anh với 4 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 4 lần vô địch Carabao Cup liên tiếp.

Mbappe ra tối hậu thư, ấn định thời điểm rời khỏi PSG ngay lập tức

Không chỉ xuống hạng, Man City còn đối mặt với án phạt khủng khiếp chưa từng có

HLV Pep Guardiola gia hạn hợp đồng với Man City đến năm 2025
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT