Quảng cáo

HLV Potter có kế hoạch cho sao Chelsea không dự World Cup

Thứ bảy, 12/11/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Trong thời điểm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, thuyền trưởng Chelsea và các cộng sự vẫn sẽ phải làm việc để tìm ra hướng đi tích cực hơn cho đội bóng sau chuỗi thành tích nghèo nàn gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Có thể nói, kỳ nghỉ để các ĐTQG tập trung cho Vòng chung kết World Cup 2022 là dịp thuận lợi cho Chelsea của HLV Graham Potter. Những lượt trận gần đây, số ca chấn thương của các cầu thủ gia tăng cộng thêm với việc chưa đủ thời gian để ăn khớp lối chơi khiến thành tích của The Blues đi xuống.

Trong bốn trận đấu gần nhất tại Premier League 2022/23, đội bóng phía tây London không có nổi một chiến thắng (2 hoà, 2 thua). Mới đây, họ đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh bởi Manchester City. Sự sa sút này khiến HLV Potter bị chỉ trích dữ dội.

Kế hoạch của HLV Potter cho những sao Chelsea không dự World Cup 216676
HLV Potter đang chịu áp lực rất lớn. (Nguồn ảnh: internet)

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Newcastle ở vòng 16 Premier League, vị thuyền trưởng 47 tuổi thừa nhận:

Tôi kết thúc buổi họp báo khá nhanh chóng và ngay lập tức trở lại với guồng quay về trận đấu. Bạn phải đối mặt với tất cả những gì đang diễn ra, qua những trận đấu vừa rồi. Có lẽ cần thời gian để suy ngẫm vào thời điểm nghỉ cho World Cup. Tôi thật ngu ngốc nếu không sử dụng thời gian đó để phục hồi, để cải thiện và nhìn lại mọi thứ”.

Kế hoạch của HLV Potter cho những sao Chelsea không dự World Cup 216677
World Cup là khoảng thời gian để Potter và các cộng sự tính toán lại về chuyên môn. (Nguồn ảnh: internet)

Mặc dù vậy, trước mắt HLV Potter và các học trò cần tập trung vào trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ, đó là cuộc đụng độ với Newcastle. Khả năng lớn đây sẽ là một trận đấu khó khăn nữa với Chelsea bởi Chích choè đang có phong độ rất cao cùng HLV Eddie Howe và đang xếp thứ 3 trên BXH.

Theo Football London, sau trận đấu này, những người được dự World Cup sẽ lên tập trung ĐTQG, còn những cầu thủ còn lại được phép nghỉ ngơi khoảng 2 tuần. Sau đó, họ sẽ có một chuyến tập huấn ở Abu Dhabi (UAE) vào tháng sau.

Những cái tên tiêu biểu cho nhóm này có thể kể tới Ruben Loftus-Cheek và Trevoh Chalobah, do không được triệu tập lên Đội tuyển Anh. Điều này tương tự với Marc Cucurella. Ngoài ra, Jorginho, Pierre-Emerick Aubameyang hay Armando Broja cũng có mặt do ĐTQG không vượt qua vòng loại World Cup.

Kế hoạch của HLV Potter cho những sao Chelsea không dự World Cup 216681
Broja và Loftus-Cheek sẽ cần nỗ lực hơn để đạt phong độ cao nhất. (Nguồn ảnh: Chelsea FC)

Đây cũng là thời điểm tốt để nhóm cầu thủ chấn thương phục hồi với hy vọng trở lại thi đấu khi World Cup kết thúc. Nhóm này bao gồm Kepa Arrizabalaga (bàn chân), Reece James (đầu gối), Wesley Fofana (đầu gối), và Carney Chukwuemeka (gân khoeo). Trong khi đó, Ben Chilwell chưa ấn định ngày bình phục chấn thương gân khoeo, còn N’Golo Kante cũng không thể trở lại trước tháng 2 năm sau.

Giúp Man United thắng lợi, sao trẻ đi vào lịch sử

HLV Graham Potter bất ngờ nhận lời cảnh báo từ đồng nghiệp

CLB Chelsea tập luyện. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Trần Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT