Quảng cáo

HLV Southgate tiết lộ lý do gọi sao Leicester cho World Cup 2022

Thứ sáu, 11/11/2022 11:50 AM (GMT+7)

Khi giải đấu danh giá nhất cấp ĐTQG đến gần, James Maddison đã rất biết cách nắm bắt thời cơ bằng việc thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo CLB, qua đó chiếm một vị trí trong đội hình tuyển Anh đến Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Trong danh sách cầu thủ Đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022, HLV Gareth Southgate quyết định điền tên James Maddison cho một suất ở khu trung tuyến. Đây là lần đầu tiên tiền vệ sinh năm 1996 được triệu tập lên ĐTQG kể từ cuối năm 2019. Đó cũng lần duy nhất anh ra sân trong màu áo Tam Sư cho đến thời điểm này.

Giải thích về quyết định này của mình, HLV Southgate cho biết: “Cậu ấy đã chiến đấu để giành được nó (suất dự World Cup 2022). Cậu là một cầu thủ giỏi và đang chơi thực sự tốt. Chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể mang một điều gì đó khác biệt so với các cầu thủ tấn công còn lại mà chúng tôi đang có.

Chúng tôi quyết định từ vài tuần trước là chúng tôi sẽ chọn cậu ấy cho World Cup. Giống như rất nhiều tiền vệ công khác ở nước Anh, cậu ấy đang thi đấu rất hay”.

HLV Southgate tiết lộ lý do gọi sao Leicester cho World Cup 216303
Maddison mới chỉ có 1 lần duy nhất ra sân cho ĐQTG. (nguồn ảnh: internet)

Khi được hỏi thêm về phản ứng của cậu Maddison sau quyết định này, thuyền trưởng 52 tuổi chia sẻ: “Cậu ấy rất vui. Thi thoảng tôi hay gặp những cuộc gọi rất giàu cảm xúc ở đầu dây bên kia. Thật tuyệt khi có cho mình những cuộc hội thoại thú vị như thế”.

Ở thời điểm tháng 10 năm 2019, do gặp vấn đề về sức khoẻ, cộng thêm việc bị các tay săn ảnh phát hiện có mặt ở một sòng bạc, Maddison đã xin rút khỏi Đội tuyển Anh ngay sau trận ra mắt. Sau đó, những đồng đội khác thi đấu tốt khiến cầu thủ 25 tuổi hoàn toàn bị HLV Southgate “ngó lơ”.

Đến mùa giải năm nay, Maddison gần như đã trở lại với phong độ tốt nhất. Anh có cho mình 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân ở Premier League 2022/23.

Theo thống kê, chỉ riêng Maddison đã đóng góp gần 50% số bàn thắng mà Leicester City ghi được ở mùa giải năm nay. Sự thăng hoa này góp công lớn giúp The Foxes leo lên vị trí thứ 14 trên BXH, dù thời điểm trước đó, họ ngụp lặn ở nhóm xuống hạng.

HLV Southgate tiết lộ lý do gọi sao Leicester cho World Cup 216305
Maddison đang có phong độ cực cao trong màu áo CLB. (nguồn ảnh: internet)

Ngoài Maddison, HLV Southgate gọi rất nhiều tiền vệ tấn công cho chiến dịch World Cup tại Qatar, có thể kể đến như Mason Mount, Phil Foden, Jack Grealish và cả Conor Gallagher – một cái tên khá mới với đội tuyển Anh. Trong khi đó, một cầu thủ đáng chú ý khác là Jadon Sancho đã không có tên trong đợt tập trung này.

Jadon Sancho: Thui chột từ ĐT Anh đến Man Utd

MU nhận thêm hung tin trước thềm đại chiến Barca tại C2

Đội tuyển Anh tập luyện. (nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Trần Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT