Quảng cáo

Messi cân bằng thành tích vĩ đại của Ronaldo trước thềm World Cup 2022

Thứ bảy, 12/11/2022 09:03 AM (GMT+7)

Với việc ĐT Argentina công bố danh sách triệu tập cho World Cup 2022, Messi cũng chính thức có 5 lần tham dự giải đấu này giống với Ronaldo trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 11/11 theo giờ Việt Nam, HLV Lionel Scaloni đã chính thức thông báo danh sách 26 cầu thủ được triệu tập cùng ĐT Argentina tại World Cup 2022. Theo đó, Lionel Messi đương nhiên vẫn là người mang tấm băng thủ quân của nhà ĐKVĐ Copa America đến Qatar.

Messi cân bằng thành tích vĩ đại của Ronaldo trước thềm World Cup 2022 216615
Danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022 của ĐT Argentina (Ảnh: 433)

Với việc xuất hiện trong danh sách kể trên, Messi đã cân bằng thành tích của "đại kình địch" Ronaldo với 5 lần liên tiếp tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Bởi trước đó chỉ cách đây 1 ngày, Bồ Đào Nha cũng chính thức công bố đội hình với sự xuất hiện của siêu sao 37 tuổi.

Ngoài ra, Messi và Ronaldo cũng đồng thời cân bằng kỷ lục tương tự với những người đàn anh trước đó như Antonio Carbajal (Mexico), Lothar Matthaus (Đức), Rafael Marquez (Mexico) và Gianluigi Buffon (Italy). Có thể thấy, "ngôi đền" huyền thoại tại World Cup đã sớm có tên 2 người dù chưa thể giành được vinh quang tại giải đấu này.

Messi cân bằng thành tích vĩ đại của Ronaldo trước thềm World Cup 2022 216616
Messi và Ronaldo đã có lần thứ 5 liên tiếp xuất hiện tại World Cup, một thành tích mà ít cầu thủ nào có được (Ảnh: internet)

Trong sự nghiệp của mình, Messi đã có 6 bàn thắng sau 19 lần ra sân tại 4 kỳ World Cup gần nhất. Trên thực tế, đây không phải con số quá tốt so với 90 pha lập công ghi được trên mọi đấu trường của El Pulga cho ĐT Argentina.

Trước đó, Messi đã từng lên tiếng cho rằng World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Tuy vậy với việc là nguồn cảm hứng lớn nhất cho bóng đá tại quốc gia Nam Mỹ và cả trên toàn thế giới, việc chủ nhân 7 QBV vượt lên tất cả và có lần thứ 6 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong tương lai là hoàn toàn khả thi.

Messi cân bằng thành tích vĩ đại của Ronaldo trước thềm World Cup 2022 216617
Từng lỡ hẹn trong quá khứ, World Cup 2022 tới đây là thời điểm không thể tốt hơn để Messi chứng tỏ sự vĩ đại của mình (Ảnh: GETTY)

Argentina với sứ mệnh giúp Messi vô địch đã mang đến Qatar lực lượng không thể tốt hơn từ các cầu thủ cho tới ban huấn luyện. Nhiệm vụ của họ lần này chắc chắn không gì khác ngoài chứng minh sự vĩ đại của người đội trưởng bằng chiếc Cúp vàng danh giá.

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022?

'Hậu bối' Messi lĩnh hậu quả nặng nề vì coi Ronaldo là thần tượng

Giai đoạn đầu mùa giải 2022/23 rực rỡ của Lionel Messi (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT