Quảng cáo

Muốn vô địch Ngoại hạng Anh, Arsenal cần nhìn gương Liverpool

Thứ năm, 27/10/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Thierry Henry đã giải thích lý do tại sao anh từ chối mơ mộng quá xa lúc này dù Arsenal đang có khởi đầu tuyệt vời tại Ngoại hạng Anh.

Khởi đầu tốt nhất của Arsenal tại Ngoại hạng Anh đã chứng kiến việc đoàn quân của Mikel Arteta dẫn đầu BXH lúc này với 2 điểm nhiều hơn Manchester City. Pháo Thủ mới chỉ đánh rơi điểm 2 lần ở mùa giải năm nay trước Man United và Southampton.

muon vo dich ngoai hang anh arsenal can nhin guong liverpool 2
Arsenal đánh rơi điểm số trước Man United và Southampton mùa này

Bất chấp phong độ đáng kinh ngạc của câu lạc bộ cũ, Henry đã không quá tự tin vào cơ hội vô địch của Arsenal khi đưa ra ví dụ về việc Liverpool không thể theo kịp Man City trong những mùa giải gần đây.

Chia sẻ trên CBS Sports, Henry nói: “Mới chỉ 11 trận đấu trôi qua, nhưng bạn sẽ ăn mừng chức vô địch sau 38 trận. Tôi không muốn mơ mộng bởi đó là thực tế. Mọi thứ lúc này với Arsenal chỉ là hy vọng bởi chúng ta từng chứng kiến những gì Man City có thể làm được ở những mùa giải trước đó”.

muon vo dich ngoai hang anh arsenal can nhin guong liverpool 3
Henry khuyên Arsenal nên nhìn vào chính Liverpool để rút kinh nghiệm

Henry nói thêm: “Hãy nhìn Liverpool ... họ đã 2 lần cố gắng duy trì cuộc đua trước Man City nhưng không thể làm được. Vì vậy, chúng ta cần chờ đợi điều gì sẽ xảy ra với Arsenal. Dẫu vậy, Arsenal vẫn mang đến nhiều hy vọng ngay lúc này”.

Arsenal đã bước vào trận đấu với Southampton chủ nhật tuần trước với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp. Dù đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Xhaka, nhưng Pháo Thủ lại rời sân với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút tại St Mary's.

muon vo dich ngoai hang anh arsenal can nhin guong liverpool 1
Jesus mong muốn Arsenal có thể sớm trở lại

Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng, Gabriel Jesus thừa nhận Arsenal 'hơi buồn' khi đánh rơi điểm nhưng kêu gọi các đồng đội giữ 'bình tĩnh'.

Tiền đạo người Brazil cho biết: “Mọi người đều có một chút buồn bã vì chúng tôi biết rằng mình có thể giành chiến thắng trong trận đấu. Đối thủ đã chơi tốt nhưng chúng tôi nhỉnh hơn họ. Chúng tôi đã không tận dụng được một số cơ hội và để họ gỡ hòa”.

muon vo dich ngoai hang anh arsenal can nhin guong liverpool 4
Arsenal sẽ bước vào lượt trận áp chót vòng bảng Europa League với đối thủ PSV

Anh nói thêm: “Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ, chơi thứ bóng của riêng mình, giống như cách đội bóng bắt đầu mùa giải và mọi thứ đang trở lại bình thường. Bạn sẽ không thể tránh được việc đánh rơi điểm số, nhưng điều quan trọng là cần thức tỉnh. Đó là những gì chúng tôi phải làm”.

Arsenal sẽ tiếp đón Nottingham Forest và chủ nhật tuần này trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Nhưng trước đó, Pháo Thủ sẽ tái đấu với PSV tại Emirates ở Europa League. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h45, ngày 27/10 theo giờ Việt Nam. Đoàn quân của Arteta đã giành vé đi tiếp và sẽ có được tâm lý thoải mái nhất cho trận đấu này.

MU từng từ chối 2 ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh cho Rangnick

Arsenal ôm hận, HLV Arteta thừa nhận thực tại 'đau lòng'

Video phỏng vấn Arteta trước trận đấu với PSV
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT