Quảng cáo

Salah ghi bàn số 1 Champions League, đi vào lịch sử Liverpool

Thứ năm, 27/10/2022 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Màn tỏa sáng trong trận Liverpool thắng Ajax 3-0 tại Cúp C1 giúp Salah lập một cột mốc đi vào lịch sử đội bóng.

Rạng sáng nay, Liverpool đã xuất sắc đè bẹp Ajax 3-0 ngay trên sân khách trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng A Champions League 2022/23. 3 điểm có được giúp Lữ đoàn đỏ chính thức giành vé vượt vào chơi vòng 16 đội cùng Napoli. Thậm chí, các học trò của Klopp còn có thể đánh chiếm ngôi đầu nếu thắng đậm đối thủ đến từ Serie A ở lượt trận cuối.

Salah ghi bàn số 1 Champions League, đi vào lịch sử Liverpool 209339
Salah thi đấu chói sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo giúp Liverpool hạ đẹp Ajax và giành vé đi tiếp

Để làm được điều đó, The Kop chắc hẳn sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào ngôi sao số 1 của họ là Mohamed Salah. Ở trận thắng Ajax vừa qua, Vua Ai Cập chính là cái tên sáng nhất với 1 bàn và 1 kiến tạo. Thành tích này giúp tiền đạo 30 tuổi vươn tới nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp tại Liverpool.

Cụ thể, Salah (51 - 39 bàn, 12 kiến tạo) đã trở thành cầu thủ tiếp theo trong lịch sử ghi dấu giày vào hơn 50 bàn thắng cho một CLB Anh tại Champions League. Chỉ có duy nhất hai cựu danh thủ từng đạt được thành tích này là Ryan Giggs (69 bàn cho MU) và Thierry Henry (52 bàn cho Arsenal).

Salah ghi bàn số 1 Champions League, đi vào lịch sử Liverpool 209340
Salah trở thành cầu thủ thứ 3 góp dấu giày vào hơn 50 bàn thắng cho một CLB Anh tại Champions League

12 kiến tạo cũng là thành tích cao nhất mà một cầu thủ Liverpool từng đạt được tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trước Salah, những cầu thủ The Kop từng vươn tới cột mốc này gồm có Steven Gerrard, James Milner và Roberto Firmino.

Chưa dừng lại ở đó, với 6 pha lập công sau 5 trận đã đấu, không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn Mohamed Salah tại Champions League kể từ đầu mùa. Chỉ có duy nhất Mbappe là đang có cùng số pha làm bàn với chân sút của Liverpool trong khi siêu tiền đạo của Man City là Erling Haaland vẫn đang giậm chân tại chỗ với con số 5.

Salah ghi bàn số 1 Champions League, đi vào lịch sử Liverpool 209342
Chỉ có duy nhất Mbappe là sánh được Salah về số bàn thắng tại Cúp C1 mùa này

Ngôi sao người Ai Cập cũng chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục ghi bàn tại Cúp C1 cho Liverpool của huyền thoại Steven Gerrard. Với việc Liverpool đã chính thức giành quyền vào vòng loại trực tiếp, cơ hội để Salah phá vỡ kỷ lục của đàn anh là hoàn toàn có thể.

Kể từ đầu mùa tới giờ, ngoại trừ trận thua 1-4 trước Napoli ở lượt trận ra quân, Salah đã ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất tại Cúp C1 của Liverpool, trong đó nổi bật là cú hat-trick nhanh nhất lịch sử giải đấu vào lưới Rangers.

Kết quả Cúp C1 hôm nay 27/10: Nỗi thất vọng Barca, Liverpool khẳng định đẳng cấp

CHÍNH THỨC: Xác định thêm 3 đội vượt qua vòng bảng Champions League

Video bàn thắng Liverpool vs Ajax. Nguồn: FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo