Quảng cáo

Man City trói chân 'báu vật' nước Anh trước thềm đại chiến Liverpool

Thứ bảy, 15/10/2022 04:20 AM (GMT+7)
A A+

Phil Foden đã chính thức gia hạn hợp đồng với Manchester City đến năm 2027 và The Citizens tự tin rằng cầu thủ người Anh có thể trở thành một trong những cái tên xuất sắc nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ sau khi được đôn lên thi đấu ở  đội một của Man City vào năm 2017, Phil Foden đã bứt tầm để trở thành một trong những cái tên quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola.

Man City trói chân 'báu vật' nước Anh trước thềm đại chiến Liverpool 202952
Man City gia hạn thành công với Phil Foden tới năm 2027

Foden gia nhập hệ thống trẻ của Man City khi mới 9 tuổi và đã giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA trong 2 mùa giải gần nhất. Tương lai trước mắt tuyển thủ người Anh là hoàn toàn rộng mở khi anh được Pep tạo điều kiện thi đấu hết mức có thể, đặc biệt là ở những trận cầu lớn.

Mùa này, Foden đã ra sân cho City ở cả 9 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và ghi bàn trong cả 3 trận gần nhất. Cú hattrick vào lưới Man United rõ ràng là điểm nhấn đáng chú ý cho đến thời điểm hiện tại của chân chạy cánh sinh năm 2000.

Man City trói chân 'báu vật' nước Anh trước thềm đại chiến Liverpool 202953
Foden trở thành cái tên quan trọng của City kể từ khi lên đội một năm 2017

Và cuối tuần này, khả năng cao Foden sẽ xuất phát ngay từ đầu khi Man City hành quân tới sân Anfield của Liverpool. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h30, ngày 16/10 (giờ Việt Nam). Với việc từng nhiều lần ghi bàn vào lưới The Reds, chắc chắn Foden sẽ là ngòi nổ rất đáng chú ý bên phía đội chủ sân Etihad.

Sự tự tin của Foden thậm chí có thể tăng lên vào ngày chủ nhật sau khi anh đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với The Citizens. Theo đó, tuyển thủ người Anh sẽ tiếp tục ở lại với Man City cho đến năm 2027.

Man City trói chân 'báu vật' nước Anh trước thềm đại chiến Liverpool 202954
Foden lập hattrick vào lưới Man United mới đây

Chia sẻ với báo giới sau khi gia hạn thành công với câu lạc bộ, Foden nói: “Thật khó để diễn tả bằng lời sự hạnh phúc ngay lúc này khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Đó là một giấc mơ thành hiện thực”.

Việc được thi đấu dưới sự huấn luyện của Pep Guardiola đã giúp Foden tiến bộ vô cùng nhanh chóng. Sự chăm chỉ tập luyện cùng khả năng thiên bẩm là những thứ chính cựu HLV Barca phải công nhận khi huấn luyện Foden.

Man City trói chân 'báu vật' nước Anh trước thềm đại chiến Liverpool 202955
Foden được kỳ vọng sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương la

Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain cũng có một số chia sẻ sau khi hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với trụ cột của đội: “Tất cả chúng tôi đều rất tự hào về Phil và những gì cậu ấy đã đạt được, nhưng chúng tôi biết còn rất nhiều điều phải làm”.

Begiristain nói thêm: “Chúng tôi cảm thấy cậu ấy còn có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Việc gia hạn hợp đồng sẽ giúp Phil ổn định hơn và có thể tập trung tuyệt đối về mặt chuyên môn trên sân đấu”.

Man City lúc này vẫn đang đua tranh quyết liệt cho ngôi đầu bảng. Đoàn quân của Pep Guardiola đang kém Arsenal 1 điểm và trận đấu giữa Liverpool ít nhiều có thể ảnh hưởng trực tiếp với ngôi vương ở mùa giải năm nay.

HLV Jurgen Klopp đặc biệt 'mê mẩn' với một cầu thủ Man City

Liên tục lập công, Nunez khiến Liverpool tốn hàng triệu bảng

Video cú hattrick của Foden vào lưới Man United
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT