Quảng cáo

Hủy diệt Rangers, Liverpool gửi chiến thư tới Man City

Thứ năm, 13/10/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã khép lại chuyến làm khách tới Scotland bằng chiến thắng giòn giã 7-1, và có vẻ như sự thay đổi về mặt tâm lý có thể giúp đoàn quân của Jurgen Klopp sẵn sàng đối đầu với Man City vào cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Rangers vs Liverpool. Nguồn: FPT Bóng đá

Liverpool đã khởi đầu trận đấu tại Ibrox tương đối chậm chạp. Không Mo Salah, không Trent Alexander-Arnold và dường như Klopp cũng không có thêm những ý tưởng cho hàng công với nhiều kép phụ của The Reds.

huy diet rangers liverpool gui chien thu toi man city 1
Liverpool khởi đầu chậm chạp trước Rangers

Bàn thua đến một cách không mấy bất ngờ khi người ta đã quá quen với việc Liverpool bị đối thủ dẫn trước mùa này, dù đó có là ai. Dẫu vậy, “sự cứu rỗi” mang tên Roberto Firmino đã đưa họ trở lại với cuộc chơi, trước khi The Reds nã thêm 6 bàn vào lưới đối thủ để hoàn tất cú lội ngược dòng.

Klopp thừa nhận chiến thắng hủy diệt này đã “thay đổi không khí” trong phòng thay đồ, nhưng liệu nó đã đủ để giúp Liverpool trở lại là chính họ vào cuối tuần trước cái tên khó khăn nhất lúc này, Manchester City.

huy diet rangers liverpool gui chien thu toi man city 2
Roberto Firmino đưa trận đấu về thế cân bằng trước giờ nghỉ

Về thái độ, Liverpool rõ ràng đã biến 45 phút trong hiệp hai trước Rangers thành màn trình diễn của riêng họ. Mọi thứ diễn ra trôi chảy đến mức người ta quên mất The Reds đã chơi tệ ra sao trước giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Quyết định của Klopp khi để Mohamed Salah ngồi dự bị có vẻ là một điều sai lầm. Sự khó khăn trong tấn công của Liverpool có thể được đúc kết qua những pha xử lý lóng ngóng của tân binh Darwin Nunez. Không ai có thể ngờ được kết quả của trận đấu sau 90 phút nếu chỉ theo dõi hiệp đấu đầu tiên.

huy diet rangers liverpool gui chien thu toi man city 3
Liverpool thăng hoa trong hiệp hai với 6 bàn thắng

Salah đã vào sân và ngay lập tức lập kỷ lục với cú hattrick nhanh nhất lịch sử giải đấu. Thật khó tin khi chính cầu thủ người Ai Cập đã bỏ lỡ một pha bóng đối mặt trước khi ghi ba bàn thắng đó. Dẫu sao, những tín hiệu tích cực đã trở lại với họ trong những tuần gần đây nếu không tính đến những chấn thương mà các cầu thủ phải nhận.

Nhìn vào trận thua trước Arsenal, thật khó để trách Liverpool khi họ đã có một trận đấu tốt. Thật khó để ai đó nói rằng họ sẽ tới Emirates và rời đi với ba điểm trong tay ngay lúc này, thậm chí là Man City. Nói như vậy để thấy Klopp cùng các học trò đã rất nỗ lực, chỉ đơn giản là đối thủ của họ đã chơi quá hay.

huy diet rangers liverpool gui chien thu toi man city 4
Liverpool thể hiện bộ mặt tích cực trong những tuần gần đây

Có một điều gì đó đang cố gắng kìm hãm Klopp cùng các học trò. Có thể là con số 7 mà người ta vẫn hay nhắc tới khi nói về thuyền trưởng người Đức, nhưng rõ ràng không đội bóng nào có thể thành công mãi. Cựu thuyền trưởng Dortmund có lẽ hy vọng chiến thắng trước Rangers sẽ là một khởi đầu mới.

Manchester City đang sẵn sàng chờ đón Liverpool cuối tuần này cùng thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Việc Pep quyết định cất Haaland tại Champions League vào giữa tuần có thể nói là một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước Liverpool. Dù đang gặp nhiều khó khăn, nhưng ai cũng hiểu The Reds là cái tên kỵ rơ với nửa xanh thành Manchester.

huy diet rangers liverpool gui chien thu toi man city 5
Liverpool chờ đợi vào một kết quả tốt trước Manchester City

Bất cứ những dự đoán nào trước trận đấu đều sẽ không có giá trị khi bóng bắt đầu lăn. Những cuộc chiến giữa Pep Guardiola và Jurgen Klopp luôn chứa đựng những điều bất ngờ. Dù đang ở những vị thế khác nhau lúc này, nhưng rõ ràng cả hai sẽ đều đến với trận đấu bằng quyết tâm giành trọn 3 điểm. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 22h30, ngày 16/10 theo giờ Việt Nam.

Klopp chỉ nói đúng bốn chữ khi nhận xét về màn trình diễn của Salah

Salah lập hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong trận thắng của Liverpool

Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo