Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất Liverpool vs Rangers: Những miếng vá chất lượng?

Thứ tư, 12/10/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool sẽ bước vào trận đấu với Rangers ở lượt trận thứ tư Champions League mà thiếu vắng một số trụ cột, vậy những cái tên nào sẽ được lựa chọn để vá vào những vị trí bị bỏ trống?

Nghe nội dung bài viết

Jurgen Klopp có lẽ chỉ còn biết chịu đựng khi chứng kiến lần lượt các học trò của ông làm bạn với giường bệnh. Chỉ sau trận đấu với Arsenal mới đây, The Reds đã nhận thêm 3 ca chấn thương mới và thật đen đủi khi cả ba đều là những cái tên chủ chốt của đội.

doi hinh manh nhat liverpool vs rangers nhung mieng va chat luong 1
Luis Diaz sẽ chỉ trở lại sau World Cup 2022

Trong khi Luis Diaz sẽ chỉ trở lại sau VCK World Cup thì Joel Matip và Trent Alexander-Arnold cũng vắng mặt từ 2-3 tuần tới. Đó rõ ràng là những mất mát rất lớn ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Luis Diaz đang thể hiện phong độ rất cao kể từ khi cập bến Anfield từ nửa cuối mùa giải trước. Chân chạy cánh người Colombia thậm chí đã vượt ngoài mong đợi khi gồng gánh hàng công của Liverpool trong bối cảnh Mohamed Salah chưa thể thích nghi tốt với vai trò mới.

doi hinh manh nhat liverpool vs rangers nhung mieng va chat luong 2
Matip và Alexander-Arnold vắng mặt từ 2-3 tuần

Trong khi đó, Joel Matip phần nào đó đã chứng minh được sự ổn định khi Virgil van Dijk không thể hiện đúng phong độ mùa này. Với Alexander-Arnold, dù bị chỉ trích rất nhiều ở khả năng phòng ngự, nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng của hậu vệ người Anh lên lối chơi của đội chủ sân Anfield.

Liverpool ít nhất sẽ không quá lo lắng cho trận đấu với Rangers khi đại diện của Scotland bị đánh giá thấp hơn hơn rất nhiều. Vậy những cái tên nào có thể được Jurgen Klopp lựa chọn ở đội hình xuất phát ở trận đấu này?

Đội hình mạnh nhất Liverpool vs Rangers: Những miếng vá chất lượng? 201714
Klopp vẫn sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trước Rangers

Với việc đã thử nghiệm 4-2-3-1 luân chuyển với 4-2-4 trong những trận đấu gần đây, khả năng Klopp vẫn sẽ áp dụng sơ đồ này cho đội bóng của mình trước Rangers nhằm giúp các cầu thủ tiếp tục thích nghi. 

Vị trí thủ môn chắc chắn vẫn sẽ là sự xuất hiện của Alisson Becker. Có thể nói thủ thành người Brazil là người chơi hay nhất từ đầu mùa giải tới nay trong đội hình của Liverpool. Những pha cứu thua xuất sắc của anh không ít lần cứu The Reds khỏi những trận thua.

Đội hình mạnh nhất Liverpool vs Rangers: Những miếng vá chất lượng? 201715
Konate và Gomez sẽ là những miếng vá ở hàng thủ Liverpool

Ở hàng thủ, Ibrahima Konaté đã vào sân từ băng ghế dự bị trước Arsenal và trung vệ người Pháp sẽ thay thế Matip để cùng Van Dijk án ngữ trước mặt thủ môn ở trận này. Joe Gomez sẽ là miếng vá bên cánh phải dù khả năng phòng ngự hay tấn công của hậu vệ người Anh đều không được đánh giá cao. Ở cánh đối diện, Andrew Robertson được thông báo đã tập luyện trở lại và có thể ra sân ngay từ đầu.

Ở hàng tiền vệ, Thiago và Fabinho rõ ràng là lựa chọn số 1 cho hai vị trí trong cặp double-pivot. Việc Fabinho ngồi trên ghế dự bị trước Arsenal đã khiến khả năng chống phản công của Liverpool tệ đi rất nhiều và giờ là lúc anh cần trở lại thay cho Henderson.

Đội hình mạnh nhất Liverpool vs Rangers: Những miếng vá chất lượng? 201717
Fabinho và Thiago sẽ là cặp tiền vệ trung tâm

Trên hàng công, Mohamed Salah sẽ tiếp tục xuất phát bên cánh phải. Tiền đạo người Ai Cập vẫn chưa thể hoàn toàn thoải mái với vai trò một chân kiến tạo thay vì người dứt điểm tình huống chính ở những mùa trước. 

Diogo Jota và Roberto Firmino sẽ thay nhau di chuyển hoán đổi vị trí ở trung tâm nhằm giữ nhịp lên bóng của đội. Cả hai đều cho thấy khả năng liên kết tốt, đặc biệt là Firmino dù không còn ở đỉnh cao phong độ.

Đội hình mạnh nhất Liverpool vs Rangers: Những miếng vá chất lượng? 201718
Nunez sẽ thi đấu bên cánh trái thay cho Diaz vì chấn thương

Darwin Núñez cuối cùng đã chấm dứt chuỗi tịt ngòi bằng bàn thắng vào lưới Arsenal. Tiền đạo người Uruguay cho thấy anh không chỉ biết ‘mắc màn’ trong vòng cấm đối phương. Chân sút 23 tuổi khá chịu khó di chuyển rộng để nhận bóng trước khi phối hợp với các đồng đội hoặc tự mình đi bóng dứt điểm. Khả năng cao anh sẽ trám vào vị trí mà Luis Diaz để lại.

Liverpool đang đứng thứ 2 tại bảng A với 3 điểm kém hơn Napoli, đội đang đứng đầu bảng. Một chiến thắng trước Rangers sẽ giúp cơ hội đi tiếp của The Reds hoàn toàn rộng mở. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h, ngày 13/10 theo giờ Việt Nam.

Đội hình mạnh nhất Liverpool vs Rangers: Những miếng vá chất lượng? 201719
Đội hình mạnh nhất Liverpool vs Rangers

Toni Kroos thể hiện IQ 1000 đưa Real Madrid vào vòng knock-out C1

Cuốn phăng AC Milan, Mason Mount chỉ cần 45 phút để được vinh danh

Video họp báo trước trận Liverpool vs Rangers
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT