Quảng cáo

Cục diện bảng B C1: Brugge bay cao, Atletico ngụp lặn

Thứ ba, 11/10/2022 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Bảng B Champions League mùa này đang chứng kiến vô số những bất ngờ, khi những cái tên được kỳ vọng đã lần lượt sảy chân trong khi đội đầu bảng là đại diện bị đánh giá thấp nhất.

Nghe nội dung bài viết

Bảng xếp hạng bảng B Champions League 2022/23:

HạngĐộiĐĐTHBBTBBHSĐ
1Club Brugge33007079
2Porto310236-33
3Leverkusen310223-13
4Atl Madrid310225-33

Bảng B Champions League với  sự góp mặt của bốn đại diện: Atletico Madrid, Bayer Leverkusen, Porto và Club Brugge. Sau 3 lượt trận đã đấu, Brugge bất ngờ là cái tên đứng đầu bảng, trong khi cái tên được đánh giá cao nhất là Atl Madrid lại đang xếp cuối cùng với chỉ vỏn vẹn 1 chiến thắng có được. 

Atletico Madrid dù không phải một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Champions League. Nhưng việc vượt qua vòng bảng chưa bao giờ là vấn đề lớn với Los Rojiblancos. Dẫu vậy, điều đó đang thay đổi ngay lúc này.

cuc dien bang b c1 brugge bay cao atletico ngup lan 1
Atletico Madrid đã thua 2 trong 3 lượt trận đầu tiên tại C1 mùa này

Hai thất bại liên tiếp trước Bayer Leverkusen và Club Brugge đang khiến đoàn quân của Diego Simeone đứng cuối bảng B với 3 điểm. Rõ ràng đó là một cú sốc với bất cứ ai theo dõi đội bóng của Tây Ban Nha. Ba lượt trận còn lại sẽ là lúc Atletico buộc phải giành chiến thắng tất cả nếu muốn chắc suất đi tiếp.

Chẳng ai có thể ngờ Brugge mới đang là đội dẫn đầu bảng B trước những Atletico, Porto và Leverkusen. Đại diện của Bỉ đã khiến tất cả phải nhìn họ bằng con mắt khác mùa này. Giành trọn vẹn 9 điểm ở 3 trận đầu tiên, mọi thứ có thể nói là hoàn hảo với Carl Hoefkens cùng các học trò.

Cục diện bảng B C1: Brugge bay cao, Atletico ngụp lặn 200916
Club Brugge bay cao với 3 trận toàn thắng 

Họ đã đánh bại chính Atletico ở lượt trận thứ 3 trên sân nhà Jan Breydel. Kamal Sowah và Ferran Jutglà đã chuyển hóa thành công 2/3 cú sút trúng đích của họ để mang về thắng lợi 2-0. Simon Mignolet cũng có một trận đấu xuất thần khi cựu cầu thủ của Liverpool giữ sạch lưới dù phải đối mặt với 20 pha dứt điểm từ đối phương. Nhưng phần lớn điều này đến từ sự thiếu hiệu quả của chính Atletico.

Lượt đấu thứ 4 của Champions League sẽ chứng kiến cuộc tái đấu tại Cívitas Metropolitano, diễn ra vào 23h45 ngày 11/10. Brugge thừa hiểu những gì họ sẽ phải đối mặt trên sân khách, nhưng Atletico cũng hiểu rằng họ không được phép phung phí cơ hội. Một trận hòa ngay lúc này cũng có thể khiến mọi thứ thêm phần khó khăn.

Cục diện bảng B C1: Brugge bay cao, Atletico ngụp lặn 200917
Xabi Alonso hứa hẹn mang đến nhiều tích cực cho Bayer Leverkusen

Leverkusen và Porto cũng đang có cùng 3 điểm như đoàn quân của Simeone. Đại diện của Bundesliga đã có những tín hiệu tích cực khi Xabi Alonso trở thành tân huấn luyện trưởng và rõ ràng họ có thể mở cánh cửa đi tiếp rộng hơn nếu đánh bại Porto ở lượt trận này. Dẫu vậy, giống như Atletico Madrid, Leverkusen cần tránh phung phí cơ hội trước Porto nếu không muốn nhận thêm một kết quả thất vọng.

Cục diện bảng B C1: Brugge bay cao, Atletico ngụp lặn 200918
Porto và Leverkusen sẽ cạnh tranh cho vị trí nhì bảng B

Brugge sẽ cần ít nhất một chiến thắng để chắc suất đi tiếp ở bảng đấu này. Trong khi đó, vị trí thứ hai sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Leverkusen và Atletico cần chứng tỏ quyết tâm của mình trong khi Porto sẽ chờ đợi một điều may mắn nào đó.

Ai đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại C1 mùa này?

Liverpool lâm nguy: Trụ cột chấn thương nặng, run rẩy tái đấu Rangers

Video các bảng đấu tại Champions League
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo