Quảng cáo

PSG lao đao vì Mbappe trước trận cầu then chốt ở cúp C1

Thứ ba, 11/10/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Cái tôi của siêu sao Kylian Mbappe một lần nữa lại khiến BLĐ PSG rơi vào thế khó giải quyết. Trong bối cảnh đó, trận đấu then chốt của họ ở cúp C1 đang ở rất gần.

Nghe nội dung bài viết

PSG đang bắt đầu cho thấy những dấu hiệu khủng hoảng sau chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa. Họ vừa để hòa liên tiếp 2 trận đấu với Benfica tại Champions League ở tuần trước. Cuối tuần vừa rồi, đoàn quân của HLV Galtier cũng tiếp tục gây thất vọng khi để Reims cầm hòa không bàn thắng.

PSG lao đao vì Mbappe trước trận cầu then chốt ở cúp C1 200895
Không có Neymar và Messi, Mbappe trở nên vô hại hoàn toàn trong trận đấu với Nice. Ảnh: internet

Những kết quả đáng thất vọng trên của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử được cho là bởi sự sa sút tình hình sức khỏe của Lionel Messi - Người đang được coi là "nhạc trưởng", là nguồn cảm hứng của đội bóng. Hiện tại, El Pulga cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Thậm chí, trong cái khó, Les Parisiens còn gặp cái khó hơn khi mà siêu sao Mbappe cũng liên tục làm loạn. Cách đây ít lâu, người ta đã thấy Kylian Mbappe "đá xéo" đội bóng chủ quản trên MXH khi úp mở về việc không hài lòng khi phải đá như một tiền đạo cắm. Chân sút 23 tuổi muốn được chơi tự do hơn như cách anh này đang được bố trí ở ĐTQG Pháp. 

PSG lao đao vì Mbappe trước trận cầu then chốt ở cúp C1 200896
Cách HLV Galtier bố trí nhân sự không chỉ cho một mình Mbappe tỏa sáng mà còn để Messi và Neymar phát huy được hết khả năng của mình. Ảnh: internet

Khổ nỗi, chiến thuật mỗi nơi là khác nhau và sẽ rất khó cho HLV Galtier nếu bắt ông phải thay đổi theo ý Mbappe. Nên nhớ, cựu HLV trưởng của Nice cũng cần phải phát huy được hết khả năng của 2 siêu sao là Neymar và Messi nữa. Và một thực tế rõ ràng là việc Christophe Galtier sắp xếp chiến thuật như vậy đã thực sự biến đội bóng thành Paris trở thành một "cỗ máy chiến thắng". Ít nhất là cho tới trước khi Lionel Messi gặp chấn thương. 

Quay trở lại với tình hình thực tế, PSG vẫn đang đứng đầu ở cả bảng H cúp C1 và Ligue 1. Tuy nhiên, trận đấu tiếp theo tại đấu trường châu Âu của họ hứa hẹn sẽ khá là khó khăn. Mặc dù được đá sân nhà nhưng tiếp đón Benfica trong bối cảnh không đầy đủ nhân sự cùng "hậu cung rối loạn" sẽ khiến họ thêm phần thử thách. 

PSG lao đao vì Mbappe trước trận cầu then chốt ở cúp C1 200897
Nhiều khả năng, Mbappe sẽ tiếp tục phải đá trung phong trong trận cầu với Benfica tới đây bởi HLV Galtier sẽ không thay đổi chiến thuật của mình. Ảnh: internet

Hiện tại, tình hình bảng H cũng đang khá căng thẳng khi PSG và Benfica cùng cùng điểm số và có cùng hệ số bàn thắng bại. Điều này sẽ biến trận cầu lúc 2h00 rạng sáng mai 12/10 (theo giờ Việt Nam) trở thành một bước ngoặt then chốt của cả 2 đội. Nên nhớ rằng, cả PSG và Benfica đều muốn lọt vào vòng 1/16 với tâm thế của một đội nhất bảng nhằm tránh khỏi những trở ngại lớn nhất.

PSG xác nhận tổn thất tại C1: Mất Messi trước Benfica

'Sớm thôi, kỷ nguyên của Jurgen Klopp tại Liverpool sẽ chấm dứt'

Mbappe góp bàn trong chiến thắng của PSG trước Nice. Nguồn: Duogut
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT