Quảng cáo

Ai đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại C1 mùa này?

Thứ ba, 11/10/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Champions League luôn quy tụ những chân sút hàng đầu của bóng đá thế giới và đó cũng là nơi họ ganh đua nhau cho danh hiệu ‘Vua phá lưới’, vậy cái tên nào đang dẫn đầu cuộc đua?

Nghe nội dung bài viết

Champions League mùa giải 2021/22 đã chứng kiến một Karim Benzema hoàn thiện nhất từ trước đến nay. 15 bàn thắng của chân sút người Pháp đã góp công không nhỏ cho chiến tích lên ngôi lần thứ 14 tại giải đấu của Real Madrid. Trong một năm quá bùng nổ, không ai nghi ngờ gì về việc Benzema đã dẫn đầu hầu hết những cuộc bình chọn cho các danh hiệu cá nhân.

ai dang dan dau danh sach ghi ban tai champions league mua nay 1
Benzema giành danh hiệu ‘Vua phá lưới’ Champions League mùa trước với 15 bàn thắng

Tuy nhiên, chân sút 34 tuổi đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ một số tay săn bàn khác ở mùa giải năm nay. Và không ngạc nhiên, khi một lần nữa cái tên Erling Haaland được xướng lên. Chân sút của Manchester City cũng đang tạm thời dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này với 5 pha lập công sau 3 trận đầu tiên.

Điều đáng ngạc nhiên là Karim Benzema vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong mùa giải này. Dẫu vậy, sự hiệu quả luôn là thứ khó có thể xem thường ở cựu tiền đạo của Lyon. Trong những thời điểm Real gặp khó, Benzema đều có mặt để giải cứu đội bóng của mình. Và hãy nhớ rằng, 10/15 bàn thắng mà Benzema ghi được mùa trước, tất cả đều đến ở vòng loại trực tiếp.

ai dang dan dau danh sach ghi ban tai champions league mua nay 2
Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 5 bàn

Robert Lewandowski dù vẫn là một trong những ‘cỗ máy ghi bàn’ sau khi chuyển tới Barcelona. Nhưng tiền đạo người Ba Lan lại không thể hiện quá nhiều điều tại Champions League, nhất là trước các đội bóng lớn. Erling Haaland với phong độ của mình có lẽ sẽ có nhiều cơ hội hơn so với người đàn anh. 

Những chân sút sáng giá khác không thể bỏ qua cho danh hiệu này là Sadio Mane của Bayern Munich, Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk và đương nhiên một cái tên quen thuộc khác, Lionel Messi.

ai dang dan dau danh sach ghi ban tai champions league mua nay 3
Messi và Mane là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu ‘Vua phá lưới’

Nhìn vào danh sách những cái tên ghi nhiều bàn nhất tại Champions League mùa này, sẽ có đôi chút bất ngờ khi Leroy Sane đang tạm xếp sau Haaland với 4 bàn thắng. Cầu thủ của Bayern dù không thi đấu quá nổi bật ở mọi khía cạnh, nhưng anh ấy đã cho thấy ghi bàn không phải vấn đề.

Cuộc đua vẫn còn rất dài phía trước và bất cứ cái tên nào có thể vượt lên các đối thủ. Những đội bóng có cơ hội tiến sâu sẽ nâng cao khả năng chân sút của họ có được danh hiệu này, và năm nay sẽ hứa hẹn một cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn.

Danh sách các chân sút hàng đầu tại Champions League mùa 2022/23 tính đến ngày 6 tháng 10:

Erling Haaland (Man City) - 5 bàn

Leroy Sane (Bayern) - 4 bàn

Jude Bellingham (Dortmund) - 3 bàn

Robert Lewandowski (Barcelona) - 3 bàn

Mohammed Kudus (Ajax) - 3 bàn

Kylian Mbappe (Paris) - 3 bàn

Noah Okafor (Salzburg) - 3 bàn

Giacomo Raspadori (Napoli) - 3 bàn

Piotr Zielinski (Napoli) - 3 bàn

Potter tiếp nối 'đặc sản' của Chelsea ở những tình huống phạt góc

Sao Real Madrid văng lời cực gắt trước ống kính tại Champions League

Video tập luyện của Haaland cùng Man City
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT