Quảng cáo

HAGL, Derby Thủ đô và 4 điểm nhấn trước vòng 24 V-League 2022

Thứ hai, 07/11/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 24 sẽ có vai trò không khác gì một vòng đấu bản lề với rất nhiều trận đấu quyết định đến ngôi vô địch cũng như suất trụ hạng tại V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

HAGL và SLNA đóng vai trò quan trọng ở 2 đầu BXH

Dù đã chắc suất trụ hạng và không còn mục tiêu ở phần còn lại của giải đấu nhưng rõ ràng HAGL và SLNA vẫn là những đội bóng mang đến tầm ảnh hưởng quan trọng. Nói vậy là bởi ở vòng đấu tới, nếu như SLNA phải làm khách tới sân Quy Nhơn của Bình Định thì HAGL cũng phải hành quân tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cả 2 đối thủ đều khó nhằn và đang rất khát điểm. 

Vừa giúp HAGL trụ hạng thành công, Văn Toàn lập tức ẩn ý về tương lai-213757

Chính vì vậy, nếu 2 đội bóng này giành được chiến thắng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng. Nếu Topenland Bình Định đang chiến đấu cho một suất trong Top 3 thì HL Hà Tĩnh đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng đầy cam go.

Derby Thủ đô rực lửa 

ha-noi-viettel

Trận cầu tâm điểm của vòng 24 đương nhiên là trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Viettel tại Hàng Đẫy. Viettel đã hết cơ hội vô địch nhưng hoàn toàn có thể lọt top 3 đội dẫn đầu và giành lấy huy chương. Vì vậy, Viettel đặt quyết tâm cao đánh bại Hà Nội FC - đội bóng giữ tâm thế chủ nhà ở cuộc đối đầu này.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC vẫn nắm trong tay quyền tự quyết với ngôi vương. Khoảng cách 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận so với đội xếp thứ 2 là Hải Phòng đủ để Hà Nội FC sở hữu cơ hội vô địch cao nhất. Sau trận hòa ở vòng đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Chun Jae Ho chắc chắn muốn tìm lại niềm vui chiến thắng.

Cuộc chiến trụ hạng đầy khốc liệt

Cuộc đua trụ hạng V.League hiện tại xoay quanh 4 đội bóng gồm Sài Gòn FC, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TP.HCM. Trong đó, Sài Gòn FC gặp bất lợi lớn nhất khi xếp cuối bảng với chỉ 19 điểm, lại còn đá hơn 3 đội còn lại 1 trận.

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022: 'Tử chiến' tại Thiên Trường-214684

Vòng đấu thứ 24, TP.HCM sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón SHB Đà Nẵng trong khi Nam Định đón tiếp Hải Phòng tại sân Thiên Trường. Về lý thuyết, SHB Đà Nẵng chưa chắc cửa trụ hạng nhưng nhìn vào thực tế, đội bóng sông Hàn có cơ hội lớn để trụ lại V.League. Do đó, so với TP.HCM đang rất cần điểm, SHB Đà Nẵng không chịu áp lực nào.

Với Nam Định, điểm tựa Thiên Trường có thể giúp đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt thêm phần tự tin. Hải Phòng rất muốn đem 3 điểm ra về để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội FC song không phải điều dễ dàng.

Trọng tài ngoại tiếp tục cầm cân nảy mực

HAGL, Derby Thủ đô và 4 điểm nhấn trước vòng 24 V-League 2022 214692

Vòng 24, BTC quyết định mời trọng tài ngoại điều khiển 2 trận đấu. Đó là màn so tài giữa TP.HCM và SHB Đà Nẵng được điều hành bởi tổ trọng tài người Thái Lan - ông Songkran Bunmeekiart, 2 trợ lý là Pattarapong Kijsathit và Rachain Srichai. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Lê Vũ Linh.

Trong khi đó, trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HAGL cũng được điều khiển bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc gồm: Trọng tài chính Kim Jonghyoek, trợ lý Kang Dongho, trợ lý Joon Jaeyeol. Ông Trần Đình Thịnh sẽ làm nhiệm vụ trọng tài thứ tư ở trận đấu này.

Đây là vòng thứ 3 liên tiếp, ban tổ chức V.League 2022 sử dụng trọng tài ngoại điều hành các trận đấu có tính chất quan trọng. Thế nhưng, chất lượng của trọng tài ngoại là vấn đề cần được xem xét. Ở vòng 23, trọng tài đến từ Thái Lan đã mắc sai lầm ở trận cầu đinh giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC.

Tỏa sáng rực rỡ, Huỳnh Như tiết lộ điều 'đáng sợ nhất' trong lần đầu đá chính

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT