Quảng cáo

Bức xúc vì trọng tài thiên vị HAGL, HLV Bình Định nhận 'cái kết' cực đắng

Thứ ba, 01/11/2022 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Sau những hành vi phản ứng trọng tài Trần Ngọc Nhớ, HLV Đức Thắng đã bị ban kỷ luật VFF ra án phạt vô cùng nghiêm khắc trước thềm trận đấu với Viettel.

Ở trận đấu giữa HAGL và Topenland Bình Định trên sân Pleiku, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi "tưởng tượng" ra một quả phạt đền cho đội chủ nhà sau pha ngã giả vờ của Trần Minh Vương. Văn Thanh không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét và cướp đi hai điểm của Bình Định đầy cay đắng.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng của Topenland Bình Định không thể giữ được sự bình tĩnh và phản ứng dữ dội với trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Sự thiếu kiềm chế của chiến lược gia này đã khiến ông dính thẻ đỏ dù trận đấu đã kết thúc.

Bức xúc vì trọng tài thiên vị HAGL, HLV Bình Định nhận 'cái kết' cực đắng 212278
HLV Đức Thắng bị phạt hai trận đấu kế tiếp vì phản ứng trọng tài

Sau đó, trong phòng họp báo, ông Thắng cho rằng trọng tài đã tặng điểm cho HAGL để giúp đội bóng phố Núi trụ hạng tại V-League 2022. Mới đây, ban kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt dành cho HLV Đức Thắng.

Cụ thể, ban kỷ luật VFF quyết định cấm chỉ đạo với HLV Nguyễn Đức Thắng thêm 1 trận do lỗi phản ứng thái quá với trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Trao đổi với Zing, Trưởng ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành nói: "Theo luật thì thẻ đỏ dành cho quan chức đội bóng chỉ bị cấm tham dự 1 trận, nhưng chúng tôi xét thấy hành vi này vi phạm điều 58 Quy định kỷ luật VFF nên tăng thêm một trận".

Cụ thể, Mục 7 Điều 58 khoản 1 ghi: "Người nào phản ứng với trọng tài, giám sát, BTC giải vì bất kỳ lý do gì khi những người này đang làm nhiệm vụ,... thì tùy theo mức độ vi phạm, sẽ bị cảnh cáo hoặc bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tối thiểu 5 triệu đồng".

Ngoài ra, HLV Đức Thắng còn phải đóng phạt 5 triệu đồng vì lỗi phản ứng. CLB Bình Định có thể khiếu nại nhưng nhiều khả năng đội sẽ không gửi đơn cho Ban giải quyết khiếu nại VFF theo như lời của chính ông nói trong phòng họp báo sau trận. Như vậy, Topenland Bình Định sẽ phải thi đấu mà không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Đức Thắng trong trận gặp Viettel và SLNA.

LĐBĐ Indonesia tuyên bố 'mở đường' cho HLV Shin Tae Yong dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT