Quảng cáo

NÓNG: VFF báo tin cực vui về VAR tại mùa giải V-League lịch sử

Thứ ba, 01/11/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Các trọng tài Việt Nam sẽ có cơ hội sử dụng công nghệ VAR bắt đầu từ V-League mùa giải 2023/24 với kế hoạch đáng chú ý.

Tin vui với bóng đá Việt Nam khi giải VĐQG V-League được Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) mua bản quyền 4 năm liên tiếp với giá trị cao hơn 20 lần. Nguồn thu của việc bán bản quyền truyền hình sẽ giúp các CLB, ban tổ chức giải có thêm tài chính để đầu tư cho bóng đá Việt Nam phát triển.

Đặc biệt, tiền bản quyền truyền hình sẽ đóng vai trò quan trọng, mở đường cho việc ứng dụng đưa công nghệ VAR về Việt Nam. Ngược lại, khi công nghệ VAR xuất hiện, hình ảnh và uy tín của bóng đá Việt Nam và cụ thể là V-League sẽ tăng lên rất nhiều.

Mới đây, VFF đã báo tin cực vui về VAR tới người hâm mộ Việt Nam. Theo đó, tại buổi lễ ký kết hợp đồng bản quyền truyền hình V-League giữa VPF và FPT Play chiều 1/11, ông Trần Anh Tú, chủ tịch HĐQT VPF đã có những chia sẻ đáng chú ý về những nét mới của bóng đá Việt Nam từ năm 2022.

vnp-trong-tai-v-league
Trọng tài V-League sẽ được làm quen với công nghệ VAR

Vị lãnh đạo này cho hay: "2023 sẽ là năm lịch sử. Lần đầu tiên chúng ta có 2 mùa giải diễn ra trong 1 năm. Kể từ mùa 2023/2024, V-League sẽ diễn ra theo lịch thi đấu khuyến khích của AFC, như các giải đấu châu Âu. Từ nay đến lúc đó, thời gian rất gấp, chúng tôi sẽ làm việc với FPT và triển khai luôn.

Nét mới nhất sẽ là VAR. Chúng tôi đã được FIFA phê chuẩn kế hoạch. Sắp tới VPF và VFF sẽ phối hợp để chuẩn bị, trong đó có cả công tác đào tạo trọng tài VAR. Chúng tôi sẽ thí điểm VAR trong năm 2023 luôn để các trọng tài làm quen. Hợp đồng với FPT giúp chúng tôi vững tin hơn trong việc triển khai VAR này".

NÓNG: VFF báo tin cực vui về VAR tại mùa giải V-League lịch sử  212270
Công nghệ VAR sẽ được thí điểm tại V-League trong năm 2023

Được biết, hợp đồng giữa VPF và FPT Play có quy định số lượng camera là 8 chiếc cho 1 trận đấu. Điều này sẽ phục vụ tối đa công tác truyền hình trực tiếp các trận đấu tại V-League, cũng như hỗ trợ triển khai sử dụng công nghệ VAR tại các sân bóng Việt Nam.

Như vậy, các trọng tài Việt Nam sẽ sớm được làm quen, từng bước vận dụng công nghê VAR vào công tác điều khiển trận đấu. Điều này sẽ giúp các quyết định của trọng tài trở nên minh bạch hớn, nhất là khi vấn đề trọng tài vẫn luôn "nóng" tại V-League.

Cựu HLV Thái Lan gọi tên sao ĐT Việt Nam thay Quang Hải tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT