Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan gọi tên sao ĐT Việt Nam thay Quang Hải tại AFF Cup

Thứ ba, 01/11/2022 17:15 PM (GMT+7)

HLV Steve Darby chỉ ra cầu thủ có thể thay thế vai trò của tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Như đã đưa tin, ĐT Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2022 do Pau FC (Pháp) từ chối nhả người. Vì AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống giải đấu chính thức của FIFA, các CLB không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về ĐTQG thi đấu.

Việc Pau FC giữ chân Quang Hải cho thấy đội bóng nước Pháp đánh giá cao năng lực của tiền vệ sinh năm 1997 và nhiều khả năng sẽ trọng dụng anh trong thời gian tới. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực với Quang Hải trong sự nghiệp thi đấu ở trời Âu.

Thiếu vắng Quang Hải, sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Giờ đây, HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán các phương án khác cho "Những chiến binh Sao Vàng", hướng đến mục tiêu giành chức vô địch ở giải đấu cuối cùng với bóng đá Việt Nam.

Quang Hải tự động viên bản thân bằng hành động ý nghĩa tại Pháp-196722
Pau FC từ chối nhả Quang Hải về ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 (Ảnh: Pau FC)

Thông tin Quang Hải vắng mặt ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 nhận được sự quan tâm của không chỉ truyền thông trong nước mà cả khu vực. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Steve Darby - cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan đưa ra những phát biểu đáng chú ý, đặc biệt là nhân tố có thể thay thế ngôi sao 25 tuổi.

Trả lời VnExpress, chiến lược gia người Anh đồng tình với quyết định giữ Quang Hải của Pau FC: "Tại sao Quang Hải lại trở về dự một giải không nằm trong lịch đấu FIFA, để đứng trước rủi ro chấn thương hay mất vị trí ở Pau FC?

Đáng lẽ ĐT Việt Nam phải trả lời được câu hỏi ai thay cậu ấy lúc này rồi. Văn Quyết là một cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm. HLV Park Hang Seo đã biết cầu thủ này có thể làm được những gì. Dù sao, hãy chờ quyết định cuối cùng của ông Park".

HLV Park Hang Seo nói lời 'gan ruột' về Văn Quyết ở ĐT Việt Nam-189136
HLV Darby cho rằng Văn Quyết có thể thay thế vai trò của Quang Hải tại ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, HLV Steve Darby cũng dành nhận định HLV Park Hang Seo nên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tại AFF Cup 2022: "Nếu là HLV Việt Nam, tôi sẽ dùng lứa U23 dự AFF Cup, bổ sung thêm những nhân tố tốt nhất từ U20. Đây là cơ hội để ĐT Việt Nam thử sức Khuất Văn Khang, để xem cậu ấy đủ sức chơi ở cấp đội tuyển hay chưa".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 23/11 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Borussia Dortmund vào ngày 30/11, cũng như hướng đến AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo có chuyến 'vi hành' bất ngờ trước AFF Cup 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo