Quảng cáo

VFF ra đề xuất quan trọng, gỡ rối tình trạng muôn thuở của bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 21/10/2022 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Dự kiến, kể từ vòng 21 cho tới vòng 26, mỗi vòng đấu tại V-League 2022 sẽ có một trận được điều khiển bởi trọng tài ngoại.

Ở trận đấu quan trọng nhất vòng 21 sắp tới giữa CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội, Ban trọng tài VFF quyết định thuê tổ trọng tài nước ngoài bắt chính. Điều này được xem là bình thường bởi trong khoảng thời gian gần đây, trọng tài V-League nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi thường xuyên mắc sai lầm ở các trận đấu.

Theo thông tin mới nhất, kể từ vòng 21 cho tới vòng 26 (vòng đấu cuối cùng tại V-League 2022), mỗi vòng sẽ có một trận đấu được điều khiển bởi tổ trọng tài ngoại. Chi phí mà VPF phải bỏ ra cho mỗi tổ trọng tài là khoảng 150 triệu đồng/trận.

299329419_5243046615809559_5171403859002889540_n
Dự kiến sẽ có trọng tài ngoại ở mỗi vòng đấu cuối cùng của V-League 2022

Đại diện Ban trọng tài VFF cho biết các trọng tài ngoại từng thuê trước đây cũng mắc sai sót nhưng nếu họ có sai thì các CLB, cổ động viên, truyền thông sẽ không phản ứng. Vì vậy, việc thuê trọng tài ngoại giải quyết vấn đề tâm lý là chính, yếu tố chuyên môn cũng quan trọng nhưng không phải tiên quyết. Đại diện VFF cho biết việc thuê trọng tài ngoại là cần thiết để các đội bóng có tâm lý thoải mái khi bước vào thi đấu.

Chia sẻ với VOV về công tác thuê trọng tài lần này, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài VFF cho biết:

Việc thuê trọng tài người Hàn Quốc vì chúng ta có mối quan hệ tốt với Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Lần này thuê trọng tài người Hàn Quốc, nhưng lần sau có thể sẽ thuê trọng tài ở các quốc gia khác”.

“Việc thuê trọng tài ngoại điều khiển ở V-League chỉ giải quyết được vấn đề về tâm lý chứ các trọng tài Việt Nam vẫn đáp ứng được về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, hiện tại các trọng tài Việt Nam đang chịu rất nhiều áp lực khi bước vào sân. Áp lực từ truyền thông, áp lực từ cổ động viên và các đội bóng”.

Trận đấu giữa CLB Hải Phòng vs CLB Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 23/10 trên SVĐ Lạch Tray. Đây là trận cầu được đánh giá quan trọng nhất vòng 21, có tính chất quyết định ngôi vô địch mùa giải năm nay. Hiện tại, cả hai CLB đều được đánh giá cao trong cuộc đua đến vị trí cao nhất trên BXH.

Báo Indonesia ngờ vực khả năng thực sự của ĐT Việt Nam tại Asian Cup

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo