Quảng cáo

Báo Indonesia ngờ vực khả năng thực sự của ĐT Việt Nam tại Asian Cup

Thứ sáu, 21/10/2022 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola mới đây đưa ra những thống kê của bốn đội Đông Nam Á chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023, Đông Nam Á có thành công lớn khi góp mặt 4 đội bóng tham dự, bao gồm: ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia và ĐT Indonesia. Ngoại trừ Việt Nam có suất vào chơi thẳng, ba đội còn lại đều xuất sắc vượt qua vòng bảng để giành vé đi tiếp.

Mới đây nhất, tờ Bola đã có bài viết bình luận về tương quan các đội Đông Nam Á tại giải. Bất ngờ, báo chí xứ Vạn đảo không đánh giá cao Việt Nam ở giải đấu này. Tờ này cho biết:

262933121-782172256517006-3099009910592222668-n-1915
Báo Indonesia đặt nhiều nghi vấn cho ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023

"Việt Nam có thể gây tò mò nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á khác. Không biết bằng cách nào đó, họ đã có thể lọt vào tứ kết ở giải trước khi thua Nhật Bản với tỷ số 0-1. Với đội hình không có nhiều thay đổi, Việt Nam được dự đoán là một trong những chú ngựa ô của giải. Những cầu thủ như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải sẽ là trụ cột khi họ bước vào thời kỳ hoàng kim."

Vượt qua vòng bảng có thể sẽ rất dễ dàng đối với họ. Nhưng câu hỏi đặt ra là họ có thể đi bao xa trong sự kiện này", tờ Bola hoài nghi về sức mạnh của đội bóng áo đỏ.

Về phần đội nhà, báo Indonesia bất ngờ tỏ ra khá khiêm tốn dù cho đội bóng xứ Vạn đảo đã gặt hái được nhiều thành công ở giai đpạn gần đây. Tờ này viết: 

"Đội tuyển quốc gia Indonesia đang trở nên 'bá đạo'  trong giới hâm mộ bóng đá Indonesia. Thành công của họ trong việc vượt qua vòng chung kết Asian Cup 2023 đã được chào đón bằng sự cổ vũ cuồng nhiệt.

Dựa vào sơ đồ 3 phòng ngự, đội hình Garuda đã đánh bại chủ nhà Kuwait ở lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2023. Sự kết hợp giữa các cầu thủ cao tuổi và trẻ trung đã trở thành sức mạnh của họ cho đến nay.

Bản thân Indonesia cũng có lịch sử không quá hào nhoáng ở sự kiện này. Họ luôn dừng bước ở vòng bảng trong 4 lần ra quân trước đây. Nhưng với HLV Shin Tae-yong, Indonesia dường như có thể tạo nên lịch sử".

VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra trong năm sau. Mới đây, AFC cũng đã công khai chủ nhà mới của giải đấu thay cho Trung Quốc - đó là Qatar. 

Đối thủ của Việt Nam không vui nổi vì quyết định của HLV Park Hang-seo

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT