Quảng cáo

Thêm trọng tài FIFA mắc sai sót tại V-League 2022, đối diện án phạt nặng

Chủ nhật, 16/10/2022 18:19 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải nhiều khả năng bị treo còi ở một số vòng đấu sau tại V-League 2022 sau pha sai sót trong trận Sài Gòn vs Viettel.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 19 V-League 2022 vừa khép lại với những diễn biến vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh cuộc chiến trụ hạng, cuộc chiến đua ngôi đầu bảng, câu chuyện về những tình huống "nhạy cảm" cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, công tác trọng tài ở vòng đấu này tiếp tục gây tranh cãi.

Đó là tình huống thổi pen trong trận đấu giữa CLB Viettel và CLB Sài Gòn. Cụ thể, ở phút thi đấu thứ 13, trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải đã thổi phạt đền cho đội chủ nhà Sài Gòn sau pha va chạm giữa hai đội. Tuy vậy, sau khi mổ băng, Ban trọng tài VFF đánh giá quả penalty này là không đúng, dẫn đến sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu.

truc-tiep-sai-gon-vs-viettel-19h15-hom-nay-14-10-202633
Lỗi sai của trọng tài Hải khiến Viettel bị cầm chân (Ảnh: VPF)

Cụ thể là ở pha va chạm này, Tấn Tài băng vào sau khi Hoàng Hùng ra chân. Cầu thủ của CLB Sài Gòn chủ động va vào chân của hậu vệ đối phương trong vòng cấm địa. Trọng tài Mạnh Hải đứng ngay đó và ngay lập tức thổi phạt đền cho chủ nhà.

Theo đó, tình huống này diễn ra chớp nhoáng ngay trước mặt trọng tài Hải. Ngay sau đó, trọng tài người Hải Phòng đã đưa ra quyết định nhanh chóng khiến Hoàng Hùng phản ứng mạnh. Anh cho rằng mình không hề phạm lỗi với Tấn Tài.

Sau tình huống này, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải nhiều khả năng sẽ bị treo còi ở một vài vòng đấu tiếp theo. Các tình huống nhạy cảm đều phải được xem chậm lại một cách tỉ mỉ nên Ban trọng tài VFF rất đồng cảm với trọng tài làm nhiệm vụ trên sân. Tuy vậy, do tình huống có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, trọng tài Hải sẽ phải nhận án phạt theo quy định.

Do là trọng tài FIFA, các trọng tài như ông Nguyễn Mạnh Hải hay một số trọng tài khác thường xuyên phải làm những trận đấu lớn. Mới đây ở vòng 18, trọng tài FIFA cấp độ Elite duy nhất của Việt Nam - ông Ngô Duy Lân cũng đã mắc sai sót trong trận đấu CLB Sài Gòn để thua trước Đông Á Thanh Hóa.

Bình Dương vượt qua HAGL, TP. HCM thoát ngôi đáy bảng sau trận hòa

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT