Quảng cáo

Tân HLV Chelsea có tỷ lệ thắng chưa bằng một nửa so với người vừa bị ‘cho ra rìa’

Thứ bảy, 10/09/2022 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Chelsea, Graham Potter có tỷ lệ thắng tại Ngoại hạng Anh chưa bằng một nửa so với người tiền nhiệm Thomas Tuchel.

Nghe nội dung bài viết

Theo thống kê của trang Livescore, tỷ lệ thắng của HLV Potter tại Ngoại hạng Anh trong thời gian dẫn dắt Brighton là 28.3%. Cụ thể, sau 120 trên cương vị thuyền trưởng của “Mòng biển” nhà cầm quân người Anh có 34 chiến thắng, 44 trận hòa và nhận 42 trận thua. Tỷ lệ này tăng lên 31% nếu tính trên mọi đấu trường.

TalkSPORT thống kê, kể từ khi dẫn dắt Brighton vào năm 2019, tỷ lệ thắng cao nhất mà HLV Graham Potter có được là 36% ở mùa 2020-2021. Thậm chí, ở mùa giải 2019-2020, tỷ lệ thắng của ông cùng “The Seagulls” ở Ngoại hạng Anh chỉ đạt 24%.

Tân HLV Chelsea có tỷ lệ thắng chưa bằng một nửa so với người vừa bị ‘cho ra rìa’ 184919
Graham Potter có tỷ lệ thắng tại Ngoại hạng Anh trong thời gian dẫn dắt Brighton là 28.3% (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, người mới bị Chelsea cho ‘”ra rìa” là Thomas Tuchel đã cùng với đội chủ sân Stamford Bridge thi đấu 100 trận tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Trong đó, nhà cầm quân người Đức cùng “The Blues” thắng 60 trận, hòa 24, thua 14 và đạt tỷ lệ thắng 60%.

Ở Ngoại hạng Anh, HLV Tuchel chỉ bị hai người vượt qua là Pep Guardiola với tỷ lệ thắng 73% và Jurgen Klopp là 61%. Trong khi đó, hai vị chiến lược gia danh tiếng khác là Antonio Conte (60%) và Mikel Arteta (56%) đều không vượt trội với Tuchel.

Tân HLV Chelsea có tỷ lệ thắng chưa bằng một nửa so với người vừa bị ‘cho ra rìa’ 184924
HLV Thomas Tuchel có tỷ lệ thắng tại Ngoại hạng Anh cùng Chelsea lên đến 60% (Ảnh: Getty)

Tại giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù, HLV Pep Guardiola được xem là khắc tinh của HLV Graham Potter khi có 6 thắng trong 7 lần gặp mặt. Trong khi đó, tân thuyền trưởng của Chelsea chỉ có được 3 trận hòa trước Tuchel.

Mới đây, Chelsea thông báo chia tay HLV Thomas Tuchel ngay sau trận thua tại lượt trận khai màn Champions League 2022-2023. Sau đó không lâu, “The Blues” đã bổ nhiệm ông Graham Potter lên ngồi vào ghế nóng ở sân Stamford Bridge theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Sau quyết định đầy bất ngờ này, nhiều người cho rằng Chelsea đã phạm sai lầm nghiêm trọng và quá vội vàng khi để HLV Tuchel rời đi và đem về một vị chiến lược gia có tỷ lệ thắng thấp như Potter.

Tân HLV Chelsea có tỷ lệ thắng chưa bằng một nửa so với người vừa bị ‘cho ra rìa’ 184925
HLV Thomas Tuchel bị sa thải sau chuỗi trận kém ấn tượng kể từ đầu mùa giải 2022-2023 (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, cần biết rằng, giá trị đội hình của đội chủ sân Stamford Bridge lên đến 798.5 triệu euro. Trong khi đó, vị chiến lược gia người Anh lại chỉ được dẫn dắt đội bóng có tổng giá trị đội hình 246,7 triệu euro. Vậy nên, mọi so sánh vào thời điểm hiện tại đều rất khập khiễng.

Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea đang đang thứ 6 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Trong khi đó, Brighton của HLV Graham Potter có 13 điểm và đứng thứ 4.

CĐV Chelsea nổi cáu vì ông chủ mới có hành động 'không quân tử' với HLV Tuchel

Chính thức: ‘Gã điên’ Diego Costa tái xuất Ngoại hạng Anh

Buổi họp báo cuối cùng của HLV Tuchel tại Chelsea 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT