Quảng cáo

Tân HLV Potter nhận đặc quyền tại Chelsea khiến Tuchel phải ghen tị

Thứ sáu, 09/09/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Dù chưa cầm quân trận nào nhưng tân HLV Graham Potter đã kịp vượt mặt người tiền nhiệm Thomas Tuchel về mức đãi ngộ tại Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua, Chelsea đã chính thức công bố vị thuyền trưởng mới thay cho Thomas Tuchel. Người được chọn không ai khác chính là Graham Potter, cựu HLV trưởng của Brighton. The Blues cho biết, Potter đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB với sứ mệnh mang thứ bóng đá đỉnh cao và sự tiến bộ trong huấn luyện tới sân Stamford Bridge.

Theo báo chí Anh, chủ tịch Todd Boehly đã nhắm ông Potter từ lâu và càng ưng ý sau cuộc gặp đầu tiên giữa cả hai. Chiến lược gia người Anh được ông chủ người Mỹ đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối vào khả năng thích ứng cũng như phù hợp với tầm nhìn chiến lược của BLĐ trong việc phát triển đội bóng.

Tân HLV Potter nhận đặc quyền tại Chelsea khiến Tuchel phải ghen tị 184753
Graham Potter trở thành 'người được chọn' để chèo lái con thuyền Chelsea trong kỷ nguyên mới dưới thời chủ tịch Todd Boehly

Minh chứng rõ ràng nhất cho niềm tin ấy đó là việc giới chủ Mỹ của Chelsea quyết định trao cho nhà cầm quân 47 tuổi mức lương cao ngất ngưởng – 12 triệu bảng/mùa, tăng gấp 6 lần so với khi còn ở CLB Brighton. Như vậy, nếu đồng hành cùng The Blues tới cuối con đường, thuyền trưởng người Anh sẽ đút túi 60 triệu bảng.

Đáng chú ý, con số này cũng đưa Graham Potter lọt vào top HLV hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh, xếp thứ 4 sau Pep Guardiola (19 triệu bảng), Jurgen Klopp (16 triệu bảng) và Antonio Conte (15 triệu bảng).

Tân HLV Potter hưởng lương cao gần gấp đôi so với người tiền nhiệm Thomas Tuchel

Nhưng điều gây sốc hơn đó là, mức thu nhập của tân HLV Chelsea cao gần gấp đôi so với người tiền nhiệm Thomas Tuchel với chỉ 7 triệu bảng/mùa, thông tin do tờ The Sun tiết lộ. Nhưng nên nhớ, đây là con số đã được tăng lên từ 4 triệu bảng/mùa sau khi HLV người Đức giúp Chelsea vô địch Cúp C1 năm 2021.

Một số nguồn tin khác lại cho rằng thực tế Thomas Tuchel được nhận mức lương lên tới 13 triệu bảng/năm. Nhưng kể cả như vậy, Graham Potter chỉ nhận ít hơn 1 triệu bảng so với HLV từng vô địch C1 dù chưa cầm quân trận nào. Rõ ràng đây là một sự ưu ái lớn của giới chủ Mỹ dành cho chiến lược gia người Anh so với người tiền nhiệm.

Tân HLV Potter nhận đặc quyền tại Chelsea khiến Tuchel phải ghen tị 184762
Graham Potter nhận được sự ưu ái và hậu thuẫn lớn hơn so với Thomas Tuchel thời mới tới Chelsea

Bên cạnh đó, Chelsea cũng đã phải trả cho Brighton số tiền 16 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của HLV Potter. Ngoài ra, The Blues còn phải thanh toán phí đền bù hợp đồng của HLV Tuchel và các trợ lý, được cho vào khoảng 15 triệu bảng. Riêng Tuchel nhận 13 triệu bảng.

5 vấn đề nhức nhối buộc Graham Potter phải xử lý để vực dậy Chelsea

Tân HLV Chelsea nhận sứ mệnh đầu tiên, điều Tuchel chưa từng làm được

Brighton dưới thời HLV Graham Potter đè bẹp MU với tỷ số 4-0 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT