Quảng cáo

Tân HLV Chelsea nhận sứ mệnh đầu tiên, điều Tuchel chưa từng làm được

Thứ sáu, 09/09/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi bổ nhiệm Graham Potter làm HLV trưởng mới, BLĐ Chelsea đã giao cho ông nhiệm vụ đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng với CLB.

Nghe nội dung bài viết

Tối 8/9 theo giờ Việt Nam, CLB Chelsea chính thức công bố bổ nhiệm Graham Potter vào vị trí HLV trưởng mới của đội bóng thay cho Thomas Tuchel, người đã bị sa thải một ngày trước đó. The Blues cho biết, Potter đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB với sứ mệnh mang thứ bóng đá đỉnh cao và sự tiến bộ trong huấn luyện tới sân Stamford Bridge.

Cựu HLV của Brighton được chủ tịch Boehly đánh giá cao cũng như tin tưởng tuyệt đối vào khả năng thích ứng cũng như phù hợp với tầm nhìn của ông cùng các cộng sự trong việc phát triển đội bóng. Minh chứng là việc giới chủ Mỹ không ngần ngại chi cho Potter mức lương 12 triệu bảng/mùa, thông tin đã được nhà báo thân Chelsea là Matt Law xác nhận. Như vậy, nếu đồng hành cùng The Blues tới cuối con đường, thuyền trưởng người Anh sẽ đút túi 60 triệu bảng.

Tân HLV Chelsea nhận sứ mệnh đầu tiên, điều Tuchel chưa từng làm được 184685
Graham Potter sẽ nhận được tối đa 60 triệu bảng theo hợp đồng 5 năm đã ký với Chelsea

Tất nhiên đi kèm những lợi ích khổng lồ như thế đó luôn là một sứ mệnh cao cả. Không chỉ có nhiệm vụ vực dậy Chelsea vượt qua quãng thời gian khủng hoảng hiện tại, mới đây Graham Potter còn được các ông chủ CLB giao cho trọng trách lớn đầu tiên tại CLB.

Cụ thể, chủ tịch Todd Boehly và các cộng sự đã đề nghị tân HLV Potter cùng tham gia vào quá trình tìm kiếm giám đốc thể thao mới ở 'đẳng cấp thế giới' cho CLB. Vị thuyền trưởng mới sẽ cùng đánh giá để chọn ra ứng viên phù hợp nhất với CLB. Chelsea được cho là ưu tiên những cá nhân đã có kinh nghiệm làm việc tại Ngoại hạng Anh cũng như các giải VĐQG thuộc châu Âu.

Tân HLV Chelsea nhận sứ mệnh đầu tiên, điều Tuchel chưa từng làm được 184690
Chelsea đang khuyết cả hai vị trí giám đốc thể thao và kỹ thuật sau sự ra đi của nữ tướng Marina Granovskaia và huyền thoại Petr Cech

The Blues muốn hoàn thiện vị trí này trước khi Ngoại hạng Anh tạm nghỉ vào tháng 11 nhường chỗ cho World Cup 2022. Mục đích là để tân giám đốc có nhiều thời gian làm quen với môi trường mới và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2023.

Ở phiên chợ hè vừa qua, chủ tịch Todd Boehly đã phải tạm làm giám đốc thể thao sau sự ra đi của bộ đôi Marina Granovskaia và Petr Cech. Tỷ phú người Mỹ cho thấy sự mát tay khi giúp CLB đưa về 8 tân binh. Tuy nhiên, ông muốn nhường lại vai trò này cho một người khác sau đó sẽ lui về hậu trường và hỗ trợ CLB từ đằng sau.

Tân HLV Chelsea nhận sứ mệnh đầu tiên, điều Tuchel chưa từng làm được 184689
Ở hè 2022, ông chủ Todd Boehly đã phải tạm thời làm giám đốc thể thao, phụ trách đàm phán chuyển nhượng cho Chelsea

Đây sẽ là nhiệm vụ đầu tiên và cũng là cơ hội để HLV Potter ghi điểm với giới chủ Mỹ. Được biết, một trong những lý do khiến HLV Tuchel bị sa thải là do ông không muốn tham gia quá nhiều vào quá trình chuyển nhượng cũng như chuyện hành chính của CLB. Mùa hè vừa qua, trong khi chủ tịch Boehly phải lăn lộn trên thương trường thì chiến lược gia người Đức liên tục than phiền về sự ra đi của Marina và Cech.

Điều đó khiến giới chủ Mỹ không hài lòng. Tuy nhiên, họ hy vọng mọi chuyện sẽ đổi khác dưới thời tân HLV Graham Potter. Boehly và các cộng sự tin rằng HLV 47 tuổi chính là người phù hợp nhất với triết lý và chiến lược phát triển lâu dài của Chelsea trong kỷ nguyên mới.

Đỉnh cao chiến thuật của Graham Potter, hãy đợi Chelsea ‘thống trị’ châu Âu

Cả thế giới chống lại Tuchel: Mất lòng chủ Mỹ, học trò thì phản thầy?

Brighton tri ân HLV Graham Potter (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT