Đẳng cấp chị đại, Thái Lan hủy diệt Philippines tại ASEAN Grand Prix 2022

Thứ sáu, 09/09/2022 19:34 PM (GMT+7)
A A+

Với kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc dày dặn, Thái Lan không gặp quá nhiều khó khăn để hủy diệt Philippines trong trận ra quân tại ASEAN Grand Prix 2022.

Trận đấu thứ 2 trong ngày của giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2022 sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Thái Lan và Philippines.

Trong cuộc đối đầu gần nhất tại AVC Cup 2022, Thái Lan đã có chiến thắng 3-1 trước Philippines. Mới đây, trước thềm giải đấu này, Philippines tự tin tuyên bố rằng đội bóng của mình có thể đánh bại Thái Lan.

Thái Lan có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Philippines trong trận ra quân của mình

Khá bất ngờ trong trận đấu này khi Thái Lan tung khá nhiều cái tên dự bị vào sân. Thế nhưng, từng đó cũng là quá đủ cho thấy sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội.

Ở set đấu đầu tiên, dưới sự cổ vũ của khán giả nước nhà, các cô gái xứ sở Chùa vàng thi đấu đầy chắc chắn và luôn dẫn điểm ngay từ đầu set. Đối chuyền Pimpichaya và chủ công Wipawee tấn công sắc sảo khiến Philippines bất lực.

Chủ công Wipawee tấn công đầy sắc sảo mặc dù còn gặp hạn chế về mặt bước 1

Kết thúc set 1, chiến thắng áp đảo 25-17 dành cho các cô gái tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan. Sang set đấu thứ 2, Thái Lan vẫn là đội khởi đầu tốt hơn khi tiếp tục và vươn lên trong nửa đầu set đấu này. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi Philippines bất ngờ bùng nổ và vượt mặt Thái Lan.

Chủ công Galanza là đầu tàu giúp Philippines bứt tốc và có cơ hội kết thúc trận đấu. Thế nhưng, bước ngoặt xảy đến khi Ajcharaporn được đưa vào sân, thay thế cho Wipawee. Điều này giúp Thái Lan lội ngược dòng và thắng lợi trong set này.

Chủ công Galanza là cái tên ấn tượng nhất bên phía Philippines

Hụt hơi sau 2 set đầu đầy quyết tâm, Philippines hoàn toàn vỡ trận trong set đấu thứ 3 và chịu thua cách biệt trước Thái Lan với tỉ số 12-25.

Mở màn đầy thuận lợi với chiến thắng 3-0 (25-17, 25-22, 25-12), Thái Lan khẳng định đẳng cấp số 1 của mình tại Đông Nam Á. Đối thủ của đội bóng này vào ngày mai sẽ là Indonesia diễn ra vào 18h00.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT