Sự thật đằng sau việc chia tay bóng chuyền Việt Nam của HLV Li Huan Ning

Thứ năm, 08/09/2022 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang tính toán tìm kiếm chuyên gia dẫn dắt đội tuyển trong thời gian dài nhất có thể.

Sau kì SEA Games 31 đầy thành công với việc giành tấm HCB ngay trên chính sân nhà, chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning đã chia tay với tuyển bóng chuyền nam Việt Nam để trở về nước.

Với việc ASIAD 2022 bị hủy nên ông không thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển. Dù vậy, chuyên gia này rất mong muốn có thể tiếp tục hợp tác vào SEA Games 32 năm sau tại Campuchia.

Chuyên gia Li Huan Ning sẽ không còn tiếp tục dẫn dắt tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

Tuy nhiên, mới đây, theo chia sẻ của Tổng thư ký LĐBCVN trên báo SGGP, ông Lê Trí Trường muốn tìm kiếm một vị HLV khác: "Chúng tôi đã làm việc với các bộ phận chuyên môn cùng ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sau SEA Games 31.

Liên đoàn sẽ xem xét các phương án chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng chuyền nam trong thời gian tới. Chúng tôi nhiều khả năng sẽ không mời ký lại đối với chuyên gia Li Huan Ning (Trung Quốc) và có thể hướng vào HLV nội cho đội tuyển nam”.

Lý do kinh phí khiến việc hợp tác giữa chuyên gia Trung Quốc với tuyển nam gặp khó

Được biết, lý do đằng sau việc không còn thuê chuyên gia người Trung Quốc này là do vấn đề kinh phí. "Mức chi phí lương trả cho chuyên gia ngoại giỏi không dưới 10.000 USD/tháng trở lên và điều này quá khả năng của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục TDTT.

Cái khó nhất của chúng ta cũng là các HLV nội còn tập trung huấn luyện cho đơn vị chủ quản của mình nên tìm được một người chỉ tập trung làm việc ở đội tuyển quốc gia gần như chưa có”, ông Trường nói thêm.

HLV Li Huan Ning cùng các học trò của mình giành HCB SEA Games 31 trên sân nhà

Khi còn làm việc cùng đội, mức lương phải trả cho HLV Li Huan Ning là 4.000 USD/tháng - một con số khá cao. Tuy nhiên, Liên đoàn vẫn chưa thực sự ưng ý về cách chuyên gia Trung Quốc xây dựng lối chơi trên đội tuyển.

Sau khi kết thúc SEA Games 31, nếu như đội nữ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã tham dự AVC Cup 2022 (kết thúc ở vị trí thứ 4) và sắp tới sẽ là ASEAN Grand Prix thì đội nam "bặt vô âm tín". Phải đến đầu năm sau, các VĐV nam mới được triệu tập trở lại nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT