Đánh bại Ukraine, Slovenia làm nên cột mốc lịch sử tại WCH 2022

Thứ năm, 08/09/2022 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Lội ngược dòng trước Ukraine, chủ nhà Slovenia lần đầu tiên lọt vào bán kết tại giải bóng chuyền nam vô địch thế giới.

Bước vào trận tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022, Slovenia được đánh giá cao hơn Ukraine. Đặc biệt, dưới sự hậu thuẫn của khán giả quê nhà, chiến thắng dễ dàng được nhiều khán giả dự đoán trước.

Thế nhưng, dưới bầu không khí náo nhiệt tại Arena Storzice, Cebulj và đồng đội bất ngờ có khởi đầu khó khăn khi để thua set 1. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Slovenia đã kiểm soát trận đấu để thắng lợi với tỉ số 3-1 (18-25, 26-24, 25-19, 25-23) trước Ukraine ở tứ kết.

Đánh bại Ukraine, Slovenia làm nên cột mốc lịch sử tại WCH 2022 183817

Chỉ mới thi đấu ở Giải bóng chuyền nam vô địch thế giới lần thứ hai, Slovenia đã cải thiện vị trí thứ 12 vào lần đầu tiên tham dự năm 2018. Đoàn quân của HLV Gheorge Cretu huấn luyện hiện chỉ còn cách huy chương đầu tiên tại giải đấu này đúng một trận thắng.

“Đây chắc chắn là thành công lớn nhất của tuyển Slovenia cho đến nay”, đội trưởng Tine Urnaut phản ánh sau trận đấu. “Chúng tôi rất vui khi có được sự ủng hộ tuyệt vời từ người hâm mộ ở đây. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo trong trận bán kết và chờ đợi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Khán đài chật kín người trong trận đấu của chủ nhà Slovenia

Theo thống kê trận đấu, Ukraine vượt trội ở mọi khâu: 54 điểm tấn công so với 50 của Slovenia, 9 điểm chắn bóng so với 7, 7 điểm phát bóng so với 4 từ đội chủ nhà. Thế nhưng, số lỗi từ đội bóng Đông Âu là 33 điểm, cao hơn hẳn so với Slovenia (chỉ có 21 lỗi) và đây chính là bước ngoặt giúp Slovenia vượt qua đối thủ.

Phía Slovenia, chủ công Klemen Cebulj là người ghi điểm nhiều nhất khi ngôi sao 30 tuổi ghi tới 23 điểm. Bên kia lưới, ngôi sao số 1 Oleh Plotnytskyi ghi tới 30 điểm, thế nhưng một mình anh không thể giúp Ukraine có chiến thắng trước chủ nhà.

Chủ công Oleh Plotnytskyi ghi tới 30 điểm, thế nhưng anh không thể giúp đội bóng của mình vượt qua Slovenia

Trong trận bán kết tại Katowice, Ba Lan, Slovenia sẽ đấu với đương kim vô địch châu Âu Ý, đội bóng đã bất ngờ loại nhà vô địch Olympic Pháp trước đó ở Ljubljana. Cuộc chạm trán này sẽ là cuộc tái đấu của trận tranh huy chương vàng giải vô địch châu Âu năm ngoái.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT