Nishida "cân team", Nhật Bản suýt tạo chấn động trước đội bóng số 2 thế giới

Thứ ba, 06/09/2022 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi nhọc nhằn 3-2 trước Nhật Bản, tuyển nam Pháp sẽ hẹn gặp Ý tại tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Bước vào trận đấu rạng sáng nay, người xem gần như dự đoán một chiến thắng dễ dàng dành cho nhà ĐKVĐ VNL khi sở hữu một đội hình toàn sao cùng với đó là phong độ hủy diệt vòng bảng khi toàn thắng cả 3 trận.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi Nhật Bản có một trận đấu cực hay khi rất nhiều lần dồn Pháp vào thế chân tường. Sau 5 set đầy căng thẳng, Pháp vất vả vượt qua Nhật Bản với tỉ số 3-2 (25-17, 21-25, 26-24, 22-25, 18-16) để có tấm vé vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Boyer đã có màn trình diễn tuyệt vời khi ghi điểm nhiều nhất trong chiến thắng của Pháp trước Nhật Bản

Chìa khóa cho chiến thắng của Pháp chính là việc đưa đối chuyền Stephen Boyer vào trận đấu trong set thứ hai thay cho Jean Patry. Ngôi sao 26 tuổi Boyer là người ghi điểm nhiều nhất đội với 17 đội, hiệu suất tấn công lên tới 76%.

Phụ công Barthélémy Chinenyeze và chủ công Earvin Ngapeth cũng có số điểm ghi được trong trận đấu này tương tự như Boyer khi ghi được 17 điểm.

Earvin Ngapeth và Chinenyeze cũng ghi được 17 điểm trong trận đấu rạng sáng nay

“Đó là một trận đấu căng thẳng, thật điên rồ”, Chinenyeze chia sẻ. “Nhật Bản đã chơi một trận đấu tuyệt vời và cảm giác chiến thắng bây giờ thật tuyệt.

Nishida thi đấu quá hay, chúng tôi đã tìm nhiều cách bằng việc chắn bóng và phòng thủ của mình để ngăn chặn, nhưng anh ấy luôn vượt qua dễ dàng. Chúng tôi biết rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi thực sự không nghĩ rằng khó khăn như vậy. Bây giờ cả đội sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận tứ kết”.

Nishida có trận đấu tỏa sáng khi ghi tới 31 điểm, là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trận

Ngôi sao số 1 của Nhật Bản, Nishida Yuji đã tỏa sáng thực sự ở trận đấu này khi ghi tới 31 điểm, hiệu suất lên tới 70%. Bên cạnh đó, đội trưởng Ishikawa Yuki cũng ghi được 22 điểm. Trong set 5, Nhật Bản đã dẫn tới 4-1 và 15-14, thế nhưng lại không thể tận dụng cơ hội để kết thúc trận đấu.

Tại tứ kết, đội bóng số 2 thế giới sẽ gặp Ý. Trước đó, cả hai lần gặp nhau tại VNL 2022, Pháp đều có chiến thắng dễ dàng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT