Vượt qua "cỗ máy giao bóng" Cuba, Ý dễ dàng vào tứ kết WCH 2022

Chủ nhật, 04/09/2022 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch châu Âu vẫn bất bại tại Giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022 với chiến thắng 3-1 trước đội bóng vùng Caribbean.

Vào sáng nay, nhà vô địch châu Âu Ý đã có thêm một chiến thắng ngọt ngào tại Giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022 khi vượt qua Cuba để tiến vào tứ kết của giải đấu này.

Đội bóng có thành tích tốt nhất vòng bảng giải đấu WCH năm nay mặc dù có set thua đầu tiên trước Cuba, nhưng vẫn đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 (25-21, 21-25, 26-24, 25-18) tại vòng 1/8.

Ý tiếp tục chuỗi trận bất bại của mình tại giải bóng chuyền nam WCH 2022 sau khi đánh bại Cuba tại vòng 1/8

Ngôi sao ghi điểm nhiều nhất tuyển Ý là đối chuyền trẻ Yuri Romanò khi anh ghi được tổng cộng 14 điểm tấn công. Hai chủ công là Daniele Lavia ghi được 11 điểm (9 điểm tấn công, 2 điểm chắn bóng) và Alessandro Michieletto ghi được 9 điểm (7 điểm tấn công, 1 điểm chắn bóng, 1 điểm phát bóng).

“Đối thủ của chúng tôi (Cuba) đã chơi rất tốt”, Michieletto nhận xét. “Tôi nghĩ chìa khóa cho chúng tôi là giao bóng tốt hơn trong set thứ ba và thứ tư.

Chủ công Michieletto cho rằng phát bóng chính là chìa khóa giúp Ý có thắng lợi sáng nay

Chiến thắng trong set thứ ba đó rất quan trọng vì nó giúp chúng tôi tự tin để chơi tốt hơn nữa trong set thứ tư. Toàn đội đã chơi thực sự tốt và tôi rất hài lòng với màn trình diễn của chúng tôi trong một trận đấu khó khăn như vậy”.

Bên kia lưới, đối chuyền Jaime Herrera là VĐV ghi điểm nhiều nhất của trận đấu với 23 điểm, bao gồm 19 điểm tấn công, 1 điểm chắn bóng và 3 điểm phát bóng.

Mặc dù là người ghi điểm nhiều nhất trận, thế nhưng Herrera giúp Cuba có chiến thắng trước đối thủ

Phụ công Robertlandy Simon và chủ công Marlon Yant, 2 ngôi sao đang chơi SuperLega ở Ý, mỗi người ghi 11 điểm. Ở tứ kết, Ý sẽ đối đầu với đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Nhật Bản diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 6/9 (theo giờ Việt Nam).

Tối qua, đồng chủ nhà của giải bóng chuyền nam WCH 2022 Slovenia cũng tiến vào tứ kết sau khi đánh bại đối thủ cũng đến từ châu Âu là Đức với tỷ số 3-1.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT