Đả bại "cỗ xe tăng" Đức, Slovenia giành vé đầu tiên vào tứ kết WCH 2022

Chủ nhật, 04/09/2022 01:05 AM (GMT+7)
A A+

Giành thắng lợi 3-1 trước Đức, chủ nhà Slovenia là đội bóng đầu tiên bước vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022 là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Slovenia và Đức.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả nhà, do đó người hâm mộ một chiến thắng dễ dàng dành cho á quân châu Âu.

Slovenia đã thể hiện đẳng cấp của mình bằng thắng lợi trước Đức để vào tứ kết WCH 2022

Thế nhưng, khá bất ngờ khi Đức mới là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi ghi điểm liên tục và dẫn trước 6-3. Thế nhưng, ngay lập tức đội bóng Nam Âu bừng tỉnh và bứt tốc ngay từ thời điểm này.

Chủ công Klemen Cebulj là đầu tàu dẫn dắt đội khi ghi điểm quan trọng cho đội, phần còn lại cũng thi đấu ấn tượng. Trong khi đó, bên kia lưới, các "cỗ xe tăng" mắc rất nhiều lỗi từ phát bóng, bước 1 cho tới tấn công đều yếu hơn đối thủ. Chiến thắng dễ dàng 25-18 dành cho chủ nhà Slovenia.

Chủ công Cebulj là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu này

Sang set đấu thứ 2, diễn biến trên sân tiếp tục như set đấu đầu tiên khi Slovenia tỏ ra lấn lướt ở mọi khâu. Bộ ba Cebulj - Urnaut - Stern với những pha tấn công đầy hiểm hóc liên tục phá vỡ hàng thủ của Đức, trong khi đó Đức thể hiện sự yếu kém ở hàng sau cùng với đó là sức tấn công thua hẳn bên kia lưới.

Những tưởng Slovenia sẽ băng băng về đích thì các chàng trai Đức bất ngờ chơi bùng nổ và dẫn xa ngay từ đầu. Thế nhưng, dưới áp lực từ phía khán giả đội chủ nhà, Đức tiếp tục mắc lỗi và để đối thủ san hòa, tuy nhiên ngay sau đó, Weber và các đồng đội đã bừng tỉnh để đem chiến thắng ở set 3.

Đức mặc dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ có một set thắng danh dự

Và đó cũng là tất cả những gì mà Đức có thể làm được trong trận đấu này. Mặc dù đã thi đấu đầy nỗ lực, thế nhưng, Đức luôn phải ở trong thế đuổi tỉ số và chịu thua 22-25 trong set 4.

Giành thắng lợi 3-1, chủ nhà Slovenia trở thành đội bóng đầu tiên có tấm vé bước vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT