Thắng lợi kịch tính sau 5 set, Mỹ bước vào tứ kết WCH 2022

Thứ hai, 05/09/2022 01:32 AM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng nhọc nhằn sau 5 set, bóng chuyền nam Mỹ trở thành đội bóng thứ 3 có tấm vé vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Bước vào trận đấu vòng 1/8 giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, Mỹ được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ rất nhiều không chỉ kinh nghiệm thi đấu mà cả chiều sâu đội hình.

Nhận định này đã thể hiện rõ trong 2 set đấu đầu tiên của trận đấu. Mỹ thể hiện một lối chơi tốc độ, biến hóa dưới bàn tay của đội trưởng Micah Christenson. Tuy nhiên, người ghi điểm chính không phải là Anderson hay Russell mà là phụ công David Smith.

Phụ công David Smith là người thi đấu tốt nhất bên phía tuyển Mỹ

Phía bên kia lưới, ngoại trừ đối chuyền Lagumdzija, hầu hết các cầu công còn lại không thể hiện quá nhiều, do đó Thổ Nhĩ Kỳ trở nên đuối và thua nhanh 2 set đầu với tỉ số 21-25 và 17-25.

Những tưởng một chiến thắng 3 sao dành cho các chàng trai của đội bóng xứ sở Cờ hoa, thế nhưng điểm yếu tâm lý bất ngờ lộ ra trong 2 set đấu sau đó.

Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu đầy hưng phấn để san bằng tỉ số 2-2

Bước 1 yếu kém, dàn chủ công đối chuyền có ngày thi đấu không thực sự hiệu quả, lối chơi gần như phụ thuộc vào sự "gánh team" của phụ công David Smith, do đó mỗi khi anh ở ngoài, Mỹ gần như bế tắc trong việc ghi điểm.

Ở phía Thổ Nhĩ Kỳ, đối chuyền Lagumdzija thi đấu quá ấn tượng khi liên tục ghi điểm cho đội nhà. Với những cú đập như búa bổ, hàng chắn và hàng thủ của Mỹ gần như bất lực trong việc khóa chặt mũi tấn công này. Qua đó, Mỹ để đối thủ san bằng tỉ số 2-2 và trận đấu phải vào set 5 quyết định.

Đối chuyền Anderson đã lên tiếng đúng lúc giúp Mỹ thắng 15-12 trong set 5 quyết định

Sang set đấu sống còn, cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, sau 4 set đấu đầu thi đấu bạc nhược, ngôi sao Matthew Anderson đã lên tiếng đúng lúc khi ghi nhiều điểm quan trọng cho đội, bên cạnh Smith vẫn thi đấu ấn tượng giúp Mỹ có chiến thắng 15-12.

Thắng nhọc nhằn 3-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ giành tấm vé bước vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022 và chờ đợi đối thủ của mình là đội chiến thắng trong trận giữa Ba Lan và Tunisia.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT