Thể hiện đẳng cấp số 1 thế giới, Ba Lan có vé vàng vào tứ kết WCH 2022

Thứ hai, 05/09/2022 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 3-0 trước đội bóng châu Phi Tunisia trên sân nhà Gliwice giúp nhà đương kim vô địch vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Ba Lan tiếp tục thể hiện đẳng cấp của đội bóng số 1 thế giới tại Giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022 khi nhà đương kim vô địch vượt qua Tunisia để tiến vào tứ kết của giải đấu mà Ba Lan đang đồng đăng cai với Slovenia.

Đối đầu với Tunisia tại NTĐ Gliwice lần đầu tiên trong giải đấu này, các nhà đương kim vô địch thế giới nhận được sự ủng hộ đến từ khoảng 15.000 cổ động viên nhà chật kín khán đài, qua đó dễ dàng hạ đẹp nhà vô địch châu Phi trong 3 set (25-20, 25-15, 25-20).

Chủ công Semeniuk là người ghi điểm nhiều nhất cho Ba Lan với 13 điểm

Chủ công Kamil Semeniuk là VĐV ghi điểm nhiều nhất cho Ba Lan trong trận đấu với 13 điểm. Ngôi sao 26 tuổi, MVP của CEV Champions League mùa rồi, đã ghi được 11 điểm tấn công, 1 điểm chắn bóng và 1 điểm phát bóng, hiệu suất tấn công là 62,5%.

“Chúng tôi rất vui vì đã thắng trận này với tỷ số 3-0”, Semeniuk nhận xét. “Có lẽ chúng tôi đã có thể chơi tốt hơn một chút, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi tiếp tục được thi đấu và thật tuyệt khi chơi trước người hâm mộ một lần nữa.

Hàng chắn khổng lồ của Ba Lan trong trận đấu này

Tôi không nghĩ những pha giao bóng của chúng tôi hiệu quả như ngày hôm nay, vì vậy đó là điều mà chúng tôi sẽ làm cho trận tứ kết vì đó là một trong những điểm mạnh chính của chúng tôi”.

Phía bên kia lưới, chủ công Aymen Bouguerra là người ghi điểm nhiều nhất cho Tunisia khi có 10 điểm với 9 điểm tấn công và 1 điểm chắn bóng.

Tại tứ kết, đội bóng số 1 thế giới sẽ đối đầu với các chàng trai đến từ Mỹ. Hai đội bóng này đã gặp nhau 3 lần trong mùa giải này. Ba Lan đã có 2 chiến thắng tại vòng bảng VNL và WCH 2022, trong khi Mỹ giành chiến thắng trong trận bán kết của VNL 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT