Trả lại món nợ trước Pháp, Ý giành vé đầu tiên vào bán kết WCH 2022

Thứ năm, 08/09/2022 01:00 AM (GMT+7)
A A+

Thắng kịch tính 3-2 trước Pháp, Ý là đội bóng đầu tiên có tấm vé bước vào bán kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Set 1: Ý 24-26 Pháp

Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng Pháp khởi đầu trận đấu một cách chậm chạp khi đối thủ dẫn trước ngay từ đầu. Mắc những lỗi không cần thiết khiến Pháp mất điểm và phải luôn chạy đuổi tỉ số.

Thế nhưng, điểm mạnh phát bóng đã giúp Pháp dần lấy lại thế trận và san bằng tỉ số. Cả hai đội sau đó liên tục ăn miếng trả miếng, thế nhưng phát bóng hỏng quá nhiều cùng với đó là sai lầm bước 1 ở trái quyết định đã khiến Ý trả giá khi để thua set đầu tiên.

Set 2: Ý 25-21 Pháp

Vẫn diễn biến tương tự như set 1 khi Pháp tiếp tục bị dẫn trước. Phía bên Ý, đối chuyền Romano thi đấu rất ấn tượng và giúp Ý liên tục dẫn điểm. Ngược lại, cầu biên phải của Pháp không thực sự hiệu quả khi cả Boyer và Patry không có phong độ tốt nhất.

Mắc lỗi không cần thiết khiến Pháp dẫn hết set và chịu thua 21-25 trong set này, qua đó trận đấu về thế cân bằng 1-1.

Set 3: Ý 23-25 Pháp

Dàn chủ công đối chuyền của Pháp hôm nay thi đấu dưới phong độ, điều này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi. Và như thường lệ, Ý vẫn là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi dẫn điểm và tạo khoảng cách 4 điểm.

Mặc dù vậy, phát bóng hỏng tiếp tục khiến Ý đánh mất cơ hội trong khi đó Patry đã lấy lại phong độ và ghi nhiều điểm quan trọng cho đội, bên cạnh đó phát bóng tốt giúp Pháp lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 25-23.

Set 4: Ý 25-22 Pháp

Trái ngược với 3 set đấu đầu tiên, Pháp là đội khởi đầu tốt hơn và liên tục dẫn trước trong nửa đầu set. Thế nhưng, những sai lầm trong việc tấn công khiến nhà vô địch VNL 2022 để đối thủ san bằng và vượt lên.

Patry tỏa sáng, thế nhưng phần còn lại thi đấu kém hiệu quả khiến Pháp không giữ được lợi thế khiến trận đấu phải bước vào set 5.

Set 5: Ý 15-12 Pháp

Không còn những lỗi phát hỏng như các set trước, Ý đã có màn bứt tốc ngoạn mục khiến bước 1 Pháp trở nên thiếu chắc chắn. Đối chuyền Romano có ngày thi đấu chói sáng giúp Ý lấn lướt trước đội bóng số 2 thế giới.

Dù đã có chuỗi lên điểm nhằm níu kéo hy vọng, thế nhưng Pháp đành chấp nhận thua 12-15 và nhìn Ý vào bán kết giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022.

Đả bại Serbia, dàn sao nam Argentina điền tên mình vào tứ kết WCH 2022

Anh cả Iran bị loại, bóng chuyền châu Á sạch bóng trước tứ kết WCH 2022

Danh sách tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan tham dự ASEAN Grand Prix 2022

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT