Đả bại Serbia, dàn sao nam Argentina điền tên mình vào tứ kết WCH 2022

Thứ năm, 08/09/2022 00:28 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Serbia với tỉ số 3-0, bóng chuyền nam Argentina giành tấm vé thứ 7 vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Bước vào trận đấu vòng 1/8 giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, Serbia thể hiện phong độ ấn tượng khi toàn thắng vòng bảng mà không để thua bất cứ set đấu nào, ngược lại Argentina thể hiện sự chật vật khi phải chờ tấm vé vớt vào vòng trong.

Thế nhưng, diễn biến trên sân lại hoàn toàn ngược lại với những gì mà khán giả dự đoán khi đội bóng đến từ Nam Mỹ có trận đấu dễ dàng nhất từ đầu giải tới nay.

Argentina có trận đấu dễ dàng nhất từ đầu giải tới nay, trái ngược với phong độ chật vật tại vòng bảng

Ở set 1, Serbia là đội bóng có khởi đầu tốt hơn khi dẫn trước tới 4-1, nhưng ngay sau đó Argentina đã kịp san bằng tỉ số. Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, và nhờ hàng chắn hoạt động tốt hơn, đương kim HCĐ Olympic Tokyo Argentina đã bứt tốc và có thắng lợi 25-23 trong set đầu tiên.

Sang set đấu thứ 2, đội bóng châu Âu có sự thay đổi ở vị trí đối chuyền khi Atanasijevic ra sân, thay vào đó là Petkovic. Và diễn biến trong hiệp đấu này tương tự như set 1 như Serbia tiếp tục lấn lướt ở đầu set, trước khi bị Argentina san hòa và vượt mặt.

Dù có sự thay đổi người, thế nhưng diễn biến trên sân không thực sự ủng hộ Serbia

Khác hẳn với bộ mặt thi đấu thiếu ổn định ở vòng bảng, ở trận vòng 1/8 này, Argentina trình diễn lối chơi đầy thuyết phục, Sự quay trở lại của chủ công Palacios giúp Argentina ổn định hơn ở hàng sau, qua đó tạo ra nhiều đợt triển khai tấn công biến hóa hơn.

Thắng lợi trong set đấu thứ 2 giúp tinh thần của Argentina lên cao, qua đó chốt hạ trận đấu bằng thêm chiến thắng 25-23 ở set thứ 3.

Phụ công Loser là cái tên ấn tượng nhất bên phía Argentina khi toàn diện cả tấn công lẫn chắn bóng

Vượt qua Serbia với tỉ số 3-0, Argentina điền tên mình vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022 và chờ đợi đối thủ của mình sẽ là Brazil hoặc Iran trong trận đấu diễn ra vào 2h sáng nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT