Anh cả Iran bị loại, bóng chuyền châu Á sạch bóng trước tứ kết WCH 2022

Thứ tư, 07/09/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Với việc đánh bại Iran với tỉ số 3-0, Brazil là cái tên cuối cùng bước vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Trong trận đấu vòng 1/8 rạng sáng nay giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, Brazil đã giành tấm vé cuối cùng để vào tứ kết sau khi đánh bại Iran với tỉ số 3-0 (25-17, 25-22, 25-23).

Vào thứ Năm, Brazil sẽ chạm trán với đối thủ cùng khu vực Argentina để giành một vị trí trong bốn đội cuối cùng của giải đấu. Ở trận đấu trước đó, Argentina đã dễ dàng đánh bại Serbia để giành vé vào tứ kết.

Brazil là đại diện cuối cùng bước vào tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022

Bất chấp sự vắng mặt vì sức khỏe của chủ công Ricardo Lucarelli, Brazil vượt trội hơn Iran với 41 điểm tấn công so với chỉ 32 của đối thủ, và đó là điều tạo nên sự khác biệt lớn nhất trong trận đấu.

Chủ công Leal là người ghi điểm nhiều nhất của trận đấu khi ngôi sao 34 tuổi ghi được 20 điểm, bao gồm 19 điểm tấn công, hiệu suất lên tới 63%.

Chủ công Yoandy Leal là người ghi điểm nhiều nhất Brazil và cũng là VĐV hay nhất trận với 20 điểm ghi được

"Tôi rất hạnh phúc! Tôi rất vui vì những gì chúng tôi đang làm được”, Fernando chia sẻ sau trận đấu. “Trận đấu không hề dễ dàng. Chúng tôi có những thời điểm khó khăn trước các chàng trai đến từ Iran.

Set đấu đầu tiên, Iran hoàn toàn ngợp trước chúng tôi. Có thể họ hơi lo lắng, nhưng phần còn lại khá vất vả với cả đội. Bây giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi một chút, nghiên cứu đối thủ tứ kết là Argentina, thực hiện một số bước nhỏ trong luyện tập và đó là tất cả”.

Iran tiếp bước Nhật Bản xách vali về nước, qua đó châu Á không còn bất cứ đại diện nào vào tứ kết WCH 2022

Với chiến thắng của Brazil, châu Á hoàn toàn sạch bóng đại diện ở vòng tứ kết giải bóng chuyền nam WCH 2022. Các trận đấu tại tứ kết cũng đã xác định, bao gồm: Ý và Pháp, Slovenia và Ukraine, Brazil và Argentina, cuối cùng giữa Ba Lan và Mỹ.

Bốn đội bóng xuất sắc nhất sẽ tiếp tục bước vào bán kết của giải bóng chuyền hấp dẫn nhất hành tinh.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT