Quảng cáo

Roberto Firmino: ‘Ngọn hải đăng’ của Liverpool

Thứ bảy, 22/10/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian gần đây nhiều người thường ví Roberto Firmino là một ngọn hải đăng dẫn lối trong “đêm đen” của Liverpool.

Trong thế giới bóng đá hiện đại, ngày càng phổ biến những mẫu trung phong có lối chơi giàu tốc độ, sức mạnh cùng khả năng săn bàn ấn tượng. Những cầu thủ này sẽ được các đồng đội “nhồi” bóng cho rất nhiều bóng và nhiệm vụ của họ đơn giản chỉ là chọn vị trí và tìm mọi cách để xé lưới đối phương.

Trong khi đó, dạng trung phong không có sức cản lướt tốt, tốc độ trung bình và thể hình cũng không quá nổi bật đang ngày một hiếm và gần như đã đến giai đoạn “tuyệt chủng”. Nhưng lạ thay, ở một đội bóng được biết đến với cách chơi giàu tốc độ, pressing cường độ cao liên tục như Liverpool lại đang sở hữu một trung phong như vậy. Và đó không ai khác chính là Roberto Firmino, “ngọn hải đăng” của Liverpool.

Roberto Firmino: ‘Ngọn hải đăng’ của Liverpool 206518
Roberto Firmino đang có những màn trình diễn ấn tượng mặc cho Liverpool sa sút ở mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Mùa giải 2022/23, Liverpool chi ra số tiền 100 triệu euro để mua trung phong Darwin Nunez từ Benfica và khi ấy thứ tự các cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của The Kop sẽ lần lượt là Nunez, Diogo Jota và cuối cùng là Firmino.

Tất nhiên, hồi đầu mùa giải sẽ chẳng ai nghĩ tới viễn cảnh một cầu thủ chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở vị trí “mũi nhọn” như Firmino sẽ lại trở thành cứu tinh để đưa “con tàu đắm” mang tên Liverpool vượt qua khó khăn.

Tính đến lúc này của mùa giải 2022, Roberto Firmino chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool với 8 pha lập công và cùng với đó là 4 đường kiến tạo. Đây cũng là khởi đầu tốt nhất của anh kể từ khi gia nhập đội bóng vùng Merseyside vào năm 2015.

Roberto Firmino: ‘Ngọn hải đăng’ của Liverpool 206519
Firmino đã ghi tới 8 bàn và có 4 kiến tạo ở mùa giải năm nay cho Liverpool (Ảnh: Internet)

“Cậu ấy luôn như vậy, một cầu thủ tuyệt vời. Tôi cảm thấy mắn khi luôn có cậu ấy trong đội hình bởi phong độ lúc này. Firmino là một mẫu tiền đạo dù không cần nhìn nhưng vẫn biết khung thành của đối thủ nằm ở đâu”, Klopp nhận xét về cậu học trò.

Nhưng nên biết rằng, giá trị của chân sút người Brazil không phải nằm ở các bàn thắng và tất nhiên đây cũng không phải là lý do giúp anh trụ lại được ở sân Anfield đến 7 năm. Vâng! Đó là sự kết nối hay nói cách khác là đó là sự gắn kết 11 cầu thủ trên sân lại với nhau tạo nên một khối liên kết vững chắc.

Trước đây, cựu HLV Liverpool Brendan Rodgers từng dùng những từ mạnh như “khối động cơ vĩnh cửu”, “một đầu nối” và “hậu vệ đầu tiên của đội” để mô tả về Firmino. Đây mới chính là những gì tốt nhất, ưu tú nhất và riêng nhất của Firmino.

Roberto Firmino: ‘Ngọn hải đăng’ của Liverpool 206520
Theo nhiều nguồn tin, Firmino sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Giờ đây, khi bước sang tuổi 31 anh đã không còn nhanh nhẹn, sắc bén hay cảm quan không gian cũng không được tốt như xưa. Tuy nhiên, anh vẫn luôn là một mối đe dọa trước khung thành của đối thủ bởi chất “quái” của một tiền đạo người Nam Mỹ và hơn hết đó chính là kinh nghiệm, nhiệt huyết cùng tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi.

Với HLV Klopp, Bobby luôn là một phương án dự phòng chất lượng, không bao giờ than phiền và luôn sẵn sàng khi nhận được sự ủy thác của nhà cầm quân người Đức.

Giờ đây, trong bối cảnh Liverpool đang lâm vào khủng hoảng thì Firmino lại xuất hiện như một vị cứu tinh. Nhưng có lẽ, thời gian của anh ở đội bóng vùng Merseyside cũng không còn nhiều và rất có thể đây cũng là mùa giải cuối cùng NHM được thấy một số 9 đặc biệt tung hoành trên thánh địa Anfield

Lewandowski tỏa sáng, Barca nhấn chìm Villarreal

Thắng Villarreal, HLV Xavi vẫn tiếc ‘đứt ruột’ vì trận thua Real

HLV Klopp khen ngợi Firmino 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT