Quảng cáo

Quên Van Dijk đi, lộ diện trung vệ số một Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 07/10/2022 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ trẻ của Arsenal đang có những màn trình diễn xuất thần ở mùa giải năm nay và khiến cho Van Dijk bị lu mờ.

Nghe nội dung bài viết

Sau thời gian được đem cho mượn tại Marseille, Saliba đã trở lại Arsenal vào Hè 2022. Kể từ thời điểm đó anh đến nay, anh luôn duy trì được sự ổn định và trở thành cầu thủ không thể thiếu trong mọi sơ đồ của HLV Arteta.

Mới đây, 90min đã công bố 10 cầu thủ phòng ngự hay nhất tại Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, sao trẻ của Arsenal đứng số 1 trong danh sách, xếp trên cả những Thiago Silva, Reece James, Kieran Trippier và kể cả Van Dijk – cầu thủ không nằm trong top 10.

Quên Van Dijk đi, đây mới là trung vệ số một Ngoại hạng Anh 199014
Saliba đang là trụ cột trong đội hình Arsenal ở mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Nhận xét về Saliba, huyền thoại Michael Owen cho biết: “Chỉ cần nhìn thấy Saliba chơi bóng tôi lập tức liên tưởng tới Van Dijk”.

Sau 8 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh, trung vệ 21 tuổi đang sở hữu những thống kê mà bất kỳ cầu thủ nào cũng phải ao ước. Cụ thể, anh đã giành lại quyền sở hữu bóng 71 lần, nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh. Cũng sau chừng ấy trận, anh mới chỉ có 1 lần duy nhất bị Son Heung-min rê bóng qua.

Saliba được đánh giá là cầu thủ có cách chơi hiện đại và dứt khoát. Kể từ đầu mùa, anh đã thực hiện 526 đường chuyền (xấp xỉ 66 lần/ trận), trong đó có 492 lần trúng đích và đạt tỷ lệ 93%, cao nhất so với các hậu vệ ở Ngoại hạng Anh (Chỉ tính những người có trên 250 đường chuyền).

Quên Van Dijk đi, đây mới là trung vệ số một Ngoại hạng Anh 199015
Saliba mới chỉ bị rê bóng qua đúng một lần ở mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, ở những mùa giải trước, Van Dijk chính là hình mẫu mà mọi trung vệ hướng tới. Anh cũng được xem là cầu thủ hay nhất ở vị trí của mình khi liên tiếp giúp Liverpool gặt hái thành công.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, trung vệ người Hà Lan đang có phần sụt giảm phong độ và không còn thể hiện sự vượt trội như trước đây. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng vùng Merseyside sa sút phong độ.

Quên Van Dijk đi, đây mới là trung vệ số một Ngoại hạng Anh 199016
Van Dijk không còn duy trì được phong độ cao ở mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Tới đây, tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, Arsenal và Liverpool sẽ chạm trán nhau. Đây cũng chính là cơ hội để NHM xem Van Dijk hay Saliba mới là số một ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. 

Không còn là ‘tứ trụ’, Ronaldo đã hết thời tại Man Utd?

Đến lúc rồi, dừng lại thôi Ronaldo ơi!

Van Dijk trong trận ra mắt cho Liverpool 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT