Quảng cáo

Van Dijk bị chê vì thi đấu quá "hiền lành"

Thứ bảy, 17/09/2022 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo của Brentford, Ivan Toney cho rằng Virgil Van Dijk thuộc mẫu trung vệ hiền lành và không hề đáng sợ như nhiều trung vệ khác.

Nghe nội dung bài viết

Van Dijk vốn nổi tiếng là mẫu trung vệ thi đấu theo kiểu đầu óc. Ngôi sao 31 tuổi không chơi theo phong cách "chém đinh chặt sắt" như Pepe hay mạnh mẽ, máu lửa và quyết liệt như Nemanja Vidic. Van Dijk ít khi lạm dụng sức mạnh thể chất để phòng ngự. Thay vào đó, cầu thủ người Hà Lan luôn cố gắng sử dụng tư duy thông minh, khả năng chọn vị trí sắc sảo, kỹ năng đọc tình huống, quan sát và bộ óc phán đoán tài tình của mình để bắt bài đối thủ cũng như bọc lót cho các đồng đội. 

Van Dijk bị chê vì thi đấu quá
Van Dijk luôn làm tốt công việc đoán bắt ý đồ đối phương

Tuy nhiên, theo quan điểm của tiền đạo thuộc biên chế Brentford, Ivan Toney, cách chơi của Van Dijk là quá lành. Cụ thể, Toney mới đây đã bình chọn ra đội hình 5 cầu thủ mà mình ưng ý nhất trên kênh YouTube InchByInch.

Ở vị trí hậu vệ, trung phong 26 tuổi chọn Van Dijk. Khi được hỏi liệu đây có phải mẫu trung vệ khiến mình cảm thấy sợ hãi hay không, Toney lập tức trả lời: "Không. Tôi không sợ anh ấy đâu! Van Dijk rất lành. Ở ngoài kia có nhiều trung vệ trông đáng sợ hơn nhiều. Van Dijk thì lại chẳng đáng sợ chút nào cả. Đối với tôi thì anh ấy quá lành".

Van Dijk bị chê vì thi đấu quá
Van Dijk theo kèm Toney

Theo số liệu thống kê từ chuyên trang Transfermarkt, Toney và Van Dijk chỉ mới có 2 lần đối đầu với nhau. Trong 2 trận đấu này, Brentford của Toney có 1 trận hòa và 1 thất bại. Khi phải đối đầu với số 4 của The Kop, tay săn bàn người Anh không thể ghi bất kỳ bàn thắng nào. Tuy nhiên, Toney vẫn có 1 đường kiến tạo. Lần tiếp theo 2 cầu thủ này chạm trán với nhau sẽ diễn ra vào ngày 2/1/2023, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 19 Ngoại Hạng Anh, diễn ra tại sân nhà của Brentford.

Từ đầu mùa đến nay, Van Dijk đã có 9 lần ra sân trong màu áo Liverpool. Tuy nhiên, trong 9 trận đấu này, Lữ đoàn đỏ chỉ có vỏn vẹn 2 trận giữ sạch lưới. 

Derby Bắc London: Arsenal - Tottenham đối mặt nguy cơ hoãn vì lý do bất ngờ 

HLV Brentford nghĩ Arsenal vô địch Ngoại Hạng Anh, đánh giá Odegaard ở gần đẳng cấp của De Bruyne  

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT